| Hotline: 0983.970.780

Bình Định sắp khai thác đường bay quốc tế

Thứ Sáu 22/11/2019 , 09:12 (GMT+7)

Theo kế hoạch, nhà ga T2 của Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) sẽ vận hành thử nghiệm vào ngày 5/12 và dự kiến đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau ngày 15/12 tới. 

Chiều 21/11, Bình Định đã họp triển khai khai thác chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Phù Cát.

Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định)

Cty CP Cảng hàng không Phù Cát đã đã triển khai cải tạo, bố trí 5 phòng làm việc, 8 quầy làm thủ tục kiểm tra an ninh xuất nhập cảnh; bố trí 6 phòng làm việc, 2 thiết bị soi chiếu và hệ thống giám sát camera cho Hải quan Bình Định và phòng làm việc cho kiểm dịch y tế Bình Định.

Ngoài ra, Cty CP Cảng hàng không Phù Cát  cũng đã sắp xếp các vị trí quầy làm việc cho đại diện các hãng hàng không, các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại nhà ga T2.

Điều kiện hạ tầng và trang thiết bị kỹ thuật đã đầu tư cơ bản đáp ứng yêu cầu mở các chuyến bay quốc tế với tần suất phục vụ  phục vụ 2 lần chuyến/ giờ cao điểm. Theo kế hoạch, nhà ga T2 sẽ vận hành thử nghiệm vào ngày 5/12 và dự kiến đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau ngày 15/12 tới.  

Đại diện 2 hàng hàng không Bambo Airway và Vietnam Airline cho biết sẽ xúc tiến mở các chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Phù Cát trong tháng 12 tới. 2 hãng hàng không Vietjet và Jetstar Pacific Airline sẽ khảo sát mở chuyến bay quốc tế trong năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng giao Công an tỉnh, Hải quan và Sở Y tế tỉnh phối hợp triển khai đảm bảo an ninh trật tự và xem xét, ký quy chế phối hợp làm việc cụ thể với Cảng hàng không Phù Cát. Ông Dũng còn cho biết, UBND tỉnh Bình Định sẽ kiến nghị với Bộ Quốc phòng bàn giao thêm đất để làm khu nhà điều hành và mở rộng bãi đỗ xe.

Xem thêm
Cần 114 tỷ USD cho lộ trình phát thải ròng bằng '0' đến năm 2040

Con số trên được chia sẻ tại lễ thành lập Mạng lưới đối tác khí nhà kính Việt Nam tại Hà Nội ngày 12/4. Mạng lưới nhằm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để hỗ trợ khối doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh Việt Nam trong kiểm kê khí nhà kính.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

GC Food đặt mục tiêu doanh thu 573 tỷ đồng

TP.HCM Ngày 12/4, Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food, mã chứng khoán GCF) tổ chức đại hội cổ đông thường niên, đặt mục tiêu lãi gấp đôi trong năm 2024.