| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Tàu cá khốn đốn tìm chỗ neo đậu

Thứ Hai 08/01/2018 , 10:15 (GMT+7)

Bình Định là tỉnh đang dẫn đầu về số lượng tàu cá khai thác tại biển Đông. Toàn tỉnh này hiện có gần 7.400 chiếc tàu cá, trong đó có gần 3.000 chiếc chuyên đánh bắt xa bờ.

15-22-34_1
Vùng nước cảng của cảng cá Quy Nhơn bị cảng hàng Tân Cảng đổ đất đá xâm lấn

Tỉnh có 3 cảng cá để phục vụ ngư dân, gồm cảng cá Quy Nhơn, Đề Gi và Tam Quan. Tuy nhiên, 2 trong số 3 cảng cá nói trên đang gặp sự cố về luồng lạch ra vào, gây khó không nhỏ cho ngư dân.

Cảng cá Quy Nhơn lớn nhất tỉnh hiện không ngừng bị Tân cảng Quy Nhơn (thuộc Cty CP Tân cảng Quy Nhơn) xâm lấn bằng cách đổ đất, đá nhằm mở rộng vùng tập kết hàng hóa. Theo ông Đào Xuân Thiện, Giám đốc Ban quản lý Cảng cá Bình Định, trong thời gian qua cảng cá Quy Nhơn đã mất đến vài chục mét bề rộng. Hiện đất, đá, xà bần từ phía Tân cảng Quy Nhơn vẫn không ngừng được trút xuống vùng nước cảng cá Quy Nhơn. Gần 3.000 tàu cá đánh bắt xa bờ nhưng mỗi ngày cập vào cảng Quy Nhơn chỉ 50 - 60 tàu.

Hoài Nhơn là địa phương có đội tàu cá lớn nhất Bình Định với 2.268 tàu, hàng năm, kinh tế biển đóng góp 56,6% tổng ngân sách của huyện. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, khu neo đậu tại cửa biển Tam Quan hiện chỉ đáp ứng được khoảng 1.200 - 1.500 tàu công suất từ 90CV trở lên. Trong khi đó, cửa biển Tam Quan bị bồi lấp, dù được nạo vét mỗi năm nhưng chưa thể khắc phục hoàn toàn, dẫn đến việc quá tải. Tàu thuyền ra vào cảng thường xuyên bị mắc cạn, phá nước, gây vỡ tàu.

15-22-34_2
Luồng lạch vào cảng cá Quy Nhơn đang bị hẹp dần, tàu thuyền ra vào khó khăn
15-22-34_3
Cửa biển Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) bị bồi lấp, tàu cá ra vào thường xuyên bị mắc cạn, vỡ tàu

 

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất