| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương: Nhiều dự án giao dịch bất động sản trái luật nhưng không bị xử lý

Thứ Bảy 17/08/2019 , 07:05 (GMT+7)

Gần đây trên địa bàn Bình Dương liên tục diễn ra các cơn sốt đất đẩy giá ngay cả khu vực nông thôn cũng lên đến hàng chục triệu đồng mỗi mét vuông đất thổ cư. Chính vì thế, rất nhiều chủ đầu tư đã bất chấp pháp luật để huy động vốn trái phép.

Hàng loạt dự án địa ốc giao dịch trái luật

Thời gian qua, tại Bình Dương có nhiều dự án bất động sản sai phạm nhưng chính quyền Bình Dương vẫn chưa có động thái xử lý.

13-53-06_2
Dự án khu nhà ở Tân Lập chưa được giao đất đã giao dịch mang bán.

Cụ thể như Dự án Khu nhà ở Tân Lập tại xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương do Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ thương mại và Xây dựng địa ốc Tân Lập làm chủ đầu tư hiện đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, đang hoàn thiện pháp lý. Dự án chưa được UBND tỉnh giao đất thế nhưng đã mở bán, thu tiền của khách hàng 20 triệu đồng/nền thông qua hợp đồng giữ chỗ…

Trong các dự án có dấu hiệu vi phạm Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Đất đai còn có dự án Khu nhà ở Sài Gòn Land 2 (với tên thương mại dự án Center City 3) tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương do Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Sài Gòn Land làm chủ đầu tư. Hiện dự án chưa đủ điều kiện giao dịch, chưa được cơ quan chức năng cho phép giao dịch, nhưng nhiều tháng qua công ty này cùng nhiều sàn phân phối liên tục mời chào khách hàng để thu tiền từ khách hàng 30 triệu đồng/nền thông qua hợp đồng giữ chỗ.

Đặc biệt trong việc sai phạm “bán cả đất công” đó là trường hợp Công ty CP Đầu tư phát triển Thuận Lợi và Công ty CP Dịch vụ thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh đang có nhiều dấu hiệu lừa đảo khách hàng, vi phạm Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Đất đai và những dấu hiệu vi phạm hình sự khác khi ngang nhiên chiếm hơn 7.500m2 đất công ích trồng cây lâu năm do phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát quản lý để phân lô bán nền thu hàng tỉ đồng của khách hàng.

13-53-06_3
Dự án khu nhà ở Sài Gòn Land 2 dù báo chí đã phản ánh về việc giao dịch từ lúc dự án chưa được giao đất thế nhưng đến nay vẫn không có một cơ quan nào đứng ra xử lý.

Sự việc Công ty Thuận Lợi bắt tay cùng Công ty địa ốc Kim Oanh chiếm đất công, phân lô bán nền đã bị các cơ quan truyền thông phản ánh đã nhiều, dấu hiệu sai phạm cũng rõ nhưng lạ thay không hiểu có “uẩn khúc” gì mà cơ quan chức năng vẫn chưa làm rõ để cho công luận biết (!?)
 

Cần mạnh tay xử lý vi phạm

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã có chỉ thị về việc chấn chỉnh, nhằm đảm bảo sự ổn định và phát triển của thị trường bất động sản. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã được giao theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra, rà soát để thực hiện thu hồi, đình chỉ tạm dừng hoặc điều chỉnh, chuyển đổi, chuyển nhượng các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn theo thẩm quyền.

Tỉnh Bình Dương cũng giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố tổ chức kiểm tra nắm bắt tình hình, làm rõ nguyên nhân gây ra biến động của thị trường. Tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan theo thẩm quyền. Trường hợp có dấu hiệu lừa đảo thì cần chuyển cơ quan điều tra để làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

13-53-06_4
Dự án khu dân cư Mỹ Phước 4, Công ty Thuận Lợi xây dựng trái phép, phân lô bán nền cho người dân xây nhà ngay trên đất công ích nhà nước nhưng đến nay cơ quan chức năng Bình Dương vẫn chưa xử lý?

Tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các ban ngành triển khai các biện pháp cần thiết để ổn định thị trường bất động sản. Kịp thời thông tin cho các cơ quan, tổ chức, người dân nắm rõ về các chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đầu tư phát triển hạ tầng; các dự án bất động sản đã được phê duyệt; các chủ đầu tư dự án có đủ điều kiện huy động vốn nhằm minh bạch thông tin thị trường; qua đó ngăn chặn các hiện tượng lừa đảo, đầu cơ thổi giá bất động sản.

(Kiến thức gia đình số 33)

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất