| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương trước cái hẹn 'quá tam ba bận'

Thứ Tư 07/08/2019 , 06:40 (GMT+7)

Lần thứ ba đọ sức trong vòng một tuần, với thành tích toàn thua hai trận trước đó, đội bóng đất Thủ không muốn có kỷ niệm buồn thứ ba ở chung kết lượt về AFC Cup.

15-42-10_h_noi
Hà Nội gặp Bình Dương ở chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á vào chiều 7/8.

Chính xác là 8 ngày, Hà Nội và Bình Dương gặp nhau 3 lần, với 2 nằm trong khuôn khổ AFC Cup. Trận còn lại là vòng 19 V-League cuối tuần vừa rồi. Hai trận đầu tiên, chủ sân Gò Đậu đều thua sít sao: 0-1 ở đấu trường châu lục, và 1-2 ở V-League. Tuy nhiên, kết quả lần thứ ba có thể sẽ khác.

Niềm tin của Bình Dương nằm ở chính sân Hàng Đẫy. Bán kết lượt đi Cup Quốc gia mùa trước, Anh Đức cùng đồng đội cũng bị đánh giá thấp hơn, nhưng họ đã chơi một trận để đời. Đội bóng đất Thủ cứ sút là vào, và dẫn trước đội đầu bảng V-League với tỷ số 3-1. Nếu không có sai sót nơi hàng thủ và để Hà Nội gỡ hòa 3-3 vào cuối trận, chiến thắng có thể đã được Bình Dương mang về nhà. Không thắng nhưng màn trình diễn ấn tượng của cựu vương V-League chứng tỏ, họ đủ sức làm nên bất ngờ vào một ngày đẹp trời.

So với mùa trước, Hà Nội năm nay không có sự ổn định bằng. Một phần lý do nằm ở việc họ phải chia sức cho AFC Cup. Cuối tháng 5, thầy trò Chu Đình Nghiêm bất ngờ để thua đội bóng trong tốp cầm đèn đỏ Nam Định 0-2, dù lấn lướt và kiểm soát bóng vượt trội. Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại hôm ấy là sự thiếu tập trung của hàng thủ, điều lúc nào cũng có thể xảy ra khi cầu thủ thi đấu với cường độ liên tục 4 ngày một trận như đội bóng Thủ đô bây giờ.

Cho đến lúc này, Bình Dương vẫn là CLB Việt Nam có thành tích tốt nhất ở châu lục khi từng vào bán kết AFC Cup 2009. Ngược lại, chưa khi nào Hà Nội đi quá tứ kết giải đấu này. Ngoài yếu tố lịch sử, Bình Dương cũng chủ động “buông” trận đấu ở V-League cuối tuần vừa rồi khi để nhiều trụ cột như Tấn Tài, Tiến Linh ngồi dự bị. Đội trưởng Anh Đức vào sân chủ yếu để làm nóng, sau quãng thời gian dài chấn thương. Ngược lại, Hà Nội tung đội hình mạnh nhất, với quyết tâm giành trọn 3 điểm (và đã làm được) để đua vô địch với TPHCM.

Với luật bàn thắng trên sân khách, Bình Dương sẽ làm khó Hà Nội nếu ghi bàn trước. Khi ấy, Hà Nội sẽ ở thế tiến thoái lưỡng nan: nếu chơi rình rập, họ có khả năng đá thêm giờ và giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Còn nếu tấn công, họ có thể rơi vào bẫy phản công và bị loại nếu chịu những thất bại như 1-2 hoặc 2-3.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất