| Hotline: 0983.970.780

Bình Kiến đạt chuẩn

Thứ Năm 20/08/2015 , 07:50 (GMT+7)

UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa tổ chức lễ đón nhận quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Bình Kiến đạt chuẩn NTM. 

Theo Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Bình Kiến, trong những năm gần đây kinh tế của địa phương không ngừng phát triển, tăng trưởng ở mức cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; các tiến bộ khoa học và công nghệ được chuyển giao cho nông dân ứng dụng rộng rãi vào SX giúp mang lại hiệu quả.

Bước đầu đã huy động được sức dân đầu tư mở rộng phát triển kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ cho SX và dân sinh.

Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy mạnh mẽ; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh. Quốc phòng, an ninh được giữ vững…

Có được kết quả như hôm nay là nhờ địa phương tập trung xây dựng NTM. Cụ thể, qua 4 năm xây dựng NTM, xã Bình Kiến đã huy động hơn 256,8 tỉ đồng để triển khai chương trình, trong đó các DN đóng góp 16,9 tỉ đồng và nhân dân hơn 156 tỉ đồng, còn lại là ngân sách nhà nước.

Địa phương đã thực hiện bê tông hóa 6km đường xã; tỉ lệ hộ nghèo của xã đến cuối năm 2014 giảm còn 2,05%; thu nhập bình quân đầu người trên 24,5 triệu đồng/người/năm…

13-50-50_nguoi-dn-binh-kien-thu-nhp-co-nho-trong-cy-cnh
Người dân Bình Kiến thu nhập cao nhờ trồng cây cảnh

Ông Nguyễn Chí Phương, Chủ tịch UBND xã Bình Kiến cho biết, xác định mục tiêu xây dựng NTM là giúp người dân cải thiện cuộc sống và nâng cao thu nhập.

Vì vậy, từ khi triển khai xây dựng NTM, xã đã chú trọng công tác phát triển SX bằng cách hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật công nghệ, thâm canh cây trồng cho nông dân để nâng cao năng suất.

Cũng theo ông Phương, ngoài áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong SX lúa, địa phương còn phát huy thế mạnh của nghề trồng hoa cây cảnh truyền thống.

Toàn xã có 45 ha diện tích trồng hoa cây cảnh tập trung ở 3 thôn Liên Trì 2, Liên Trì 1 và Phú Vang, đến nay cũng định hướng bà con áp KHKT từ các chương trình khuyến nông cùng với kinh nghiệm nhiều năm SX. Vì vậy thu nhập bình quân các hộ trồng cây cảnh đạt từ 30-200 triệu đồng/năm.

Anh Kiều Văn Sung, một người dân trồng hoa cây cảnh ở thôn Liên Trì 2, cho biết, việc trồng cây cảnh hiện nay của bà con thu nhập rất ổn định, bởi thời tiết những năm qua rất thuận lợi, đầu ra sản phẩm có sẵn.

Như gia đình anh, mỗi năm đều duy trì vườn mai lá khoảng 200 chậu, mỗi dịp gần tết anh xuất bán với giá từ 700 ngàn đến 5 triệu đồng/chậu, doanh thu hàng trăm triệu đồng, nên rất phấn khởi.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.