| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Cứu 2 người dân mắc kẹt trên cây điều vì lũ lớn

Thứ Năm 08/08/2019 , 14:35 (GMT+7)

Đang làm việc trong rẫy, nước lũ thình lình ập đến, 2 người dân bị mắc kẹt trên cây điều trong nước lũ đã được các lực lượng tại chỗ của huyện Bù Đăng (Bình Phước) giải cứu thành công.

2 người dân bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ hung dữ.

Trong 3 ngày từ ngày 6-8/8, do ảnh hưởng mưa lũ kéo dài, trên địa bàn huyện Bù Đăng đã có một số khu vực bị ngập lụt cục bộ gây thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của người dân. Đặc biệt, trong ngày 7/8, 2 người dân bị mắc kẹt trong nước lũ đã được các lực lượng tại chỗ của huyện Bù Đăng (Bình Phước) giải cứu thành công.

Cụ thể, khoảng 11h trưa ngày 7/8, nhận được tin báo về việc nước đầu nguồn đổ về liên tục, mực nước lên quá nhanh. Trên địa bàn thôn 1, xã Đoàn Kết (Bù Đăng – Bình Phước), ông Lâm Thanh Tâm (81 tuổi) đang ở chòi rẫy bị cô lập hoàn toàn do nước lũ. Để bảo toàn tính mạng, ông đã leo lên cây điều để tránh lũ và cầu cứu người giúp đỡ. Lúc này anh Trần Văn Sơn (47 tuổi) là người làm công cho gia đình vội bơi ra cứu. Nhưng do nước xiết nên cả 2 người bị mắc kẹt trên cây điều giữa dòng nước lớn.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường ứng cứu. Khi xuống tới nơi, dòng nước lớn đã ngập lên cao và chảy siết. Thiếu tá Cao Ích Hiền, cán bộ Trung đoàn 719 và 2 anh Nguyễn Văn Quắn, Lê Thái Nguyên dân quân xã Đoàn Kết, đã nhanh chóng lao xuống dòng nước bơi ra cứu người. Sau 4 tiếng nỗ lực, 2 người dân đã được giải cứu an toàn. Rất may sau khi giải cứu được 2 người thì một lúc sau cây điều cũng bị gãy và trôi theo dòng nước lũ.

Các lực lượng tại hiện trường ứng cứu 2 người dân mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Theo thông tin từ Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão tỉnh Bình Phước, hiện thủy điện Đak Kar (tỉnh Đắk Nông) đang xả lũ, các địa phương như xã Phú Sơn, Thọ Sơn (huyện Bù Đăng) có thể bị ngập lụt trong thời gian tới, đề nghị bà con nhân dân cùng Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bù Đăng, các xã chịu ảnh hưởng cần chủ động trong công tác ứng phó, tuyên truyền nhân dân được biết để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.