| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Phát động chương trình tập bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh

Thứ Bảy 01/06/2019 , 19:06 (GMT+7)

Ngày 1/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước, các Sở: VH-TT-DL, LĐ-TBXH và GD-ĐT phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức "Phát động chương trình tập luyện bơi lội, phòng chống đuối nước cho học  sinh tiểu học".

Có hơn 200 em học sinh từ các trường tiểu học trên địa bàn TP.Đồng Xoài đã đến tham dự.

Theo thống kê của Bộ LĐ-TBXH, Việt Nam là một trong những quốc gia ở có tỉ lệ trẻ em tử vong do đuối nước cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á, với trên 2.000 ca mỗi năm.

Thời gian gần đây, đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Điển hình là vụ đuối nước tại tỉnh Hòa Bình cướp đi sinh mạng của 08 học sinh khiến cả nước bàng hoàng; vụ đuối nước ở Gia Lai làm 03 học sinh bị chết đuối; ở Bình Thuận làm 6 học sinh; ở Quảng Ngãi 9 học sinh; ở Quảng Bình trong cùng một ngày đã xảy ra 2 vụ làm 5 học sinh tử vong. Mới đây nhất là ngày 30/5/2019, 5 em học sinh xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tử vong do đuối nước.

Giáo viên huấn luyện bơi lội cho các em thanh thiếu nhi.

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước số trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước năm 2017 là 19 trường hợp; năm 2018 là 18 trường hợp và 6 tháng đầu năm 2019 là 3 trường hợp. Những con số nêu trên một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình đuối nước ở trẻ em, nhất là vào những ngày hè, gây ra biết bao đau thương, tổn thất, mất mát cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Chương trình được nhiều phụ huynh hưởng ứng, đưa con em đến tham dự buổi tập bơi.

Nguyên nhân chủ yếu là do sự sao nhãng, bất cẩn, thiếu sự giám sát, trông coi của người lớn đối với trẻ em khi tham gia các hoạt động trong môi trường nước không an toàn; do thiên tai bão lũ, do không thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông đường thủy; do thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học bơi, đa số các em không biết bơi và thiếu kỹ năng phòng chống đuôi nước.

Để giảm thiểu tình trạng trẻ em đuối nước, việc phổ cập môn bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết. Đây là trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Sau lễ phát động các đại biểu cũng như các em học sinh đã được chứng kiến các em thanh thiếu niên trong đội tuyển bơi lội của tỉnh biểu diễn các bài bơi lội cơ bản để phòng chống đuối nước.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.