| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ

Thứ Hai 20/01/2020 , 10:15 (GMT+7)

Trong không khí trang nghiêm, 27 bộ hài cốt liệt sĩ (25 bộ từ nước bạn Campuchia và 2 bộ được tìm thấy trên địa bàn tỉnh) đã được tỉnh Bình Phước làm lễ truy điệu và an táng trên đất mẹ.

Bà Trần Tuyết Minh, Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Bình Phước đọc lời tri ân các liệt sĩ tại buổi lễ truy điệu.

Sáng 20/1, Lễ truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước.

Đến dự có Đại tá Hoàng Đình Chung – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư tỉnh ủy, Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng dự.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”, thắp hương tưởng niệm và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Bình Phước nhấn mạnh, phá huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Bình Phước đã nỗ lực thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm góp phần làm dịu nỗi đau thương, mất mát, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Cùng với đó, công tác tìm kiếm và cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường đưa về nơi an nghỉ cuối cùng luôn được đặc biệt quan tâm và chú trọng.

Không khí trang nghiêm trại buổi lễ truy điệu, an táng.

Sau lễ viếng, truy điệu, các đại biểu thực hiện nghi thức đưa hài cốt liệt sĩ an táng và thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.