| Hotline: 0983.970.780

Bố chồng 'trâu già thích gặm cỏ non'

Thứ Năm 15/10/2015 , 09:36 (GMT+7)

Có một cô sinh viên trẻ hiện ông rất tin yêu, giao cho cô ấy mọi thứ. Cháu và chồng ngứa mắt lắm cô. Chồng cháu thì bảo kệ, ông già rồi (đã 79 tuổi) muốn làm gì thì làm. Nhưng cháu không tin quan hệ chú cháu này.

Cô kính mến!

Cháu về làm dâu trong gia đình nổi tiếng nhưng mà phức tạp cô ạ. Nói làm dâu cũng không chính xác, vì vợ chồng cháu sống riêng. Anh ấy rất thông minh giống bố và có cả gen đôn hậu của mẹ nữa. Nhưng hai người đã ly dị từ khi anh ấy còn bé tí. Mẹ anh ở vậy nuôi con, anh học hành xong thì bà cáo từ con về quê với hương hỏa và bà con. Bà đã mất và chúng cháu vừa giỗ đầu cho mẹ chồng đó cô.

Riêng với bố anh thì đủ thứ phức tạp. Ông rất tài hoa, làm vợ ông có cả một phụ nữ nước ngoài. Nhưng đã mấy lần vợ rồi mà không ai bền với ông cả. Không hiểu sao ra làm sao nữa.

Ông có địa vị, hiểu biết và tính nổi bật là gàn. Cháu thấy mẹ chồng không có ai nữa cũng vì sâu xa bà yêu cái tài của ông. Nhưng những sở thích của ông thì không ai chịu nổi.

Lúc cháu yêu nhà cháu, anh ấy cũng đã ở riêng trong căn hộ mà bố mẹ anh từng sống. Khi ấy mẹ chồng cháu đã ở quê. Chồng cháu lo cho bà từng cây quạt đến cây đinh trong nhà tắm bên cạnh giếng nước rất nổi tiếng của quê bà. Anh ấy yêu quý mẹ nhưng không hợp với mẹ ở cái tính cam chịu, âm thầm, không bộc lộ.

Bố anh, anh cũng không hợp. Bởi thế nên một bố một con mà nhà ai nấy sống. Từ khi ra đi một mình tay không để nhà lại cho vợ con, ông ấy đã mua mấy lần nhà nữa và mỗi lần chia tay một bà vợ cầm bằng coi như mất một căn hộ. Nói thế để cô biết bố chồng cháu kiếm tiền giỏi như thế nào.

Nhưng nay ông đã 79 rồi. Ở tuổi cổ lai hy, ông đủ kinh nghiệm để không cưới lần vợ nào nữa. Nhưng chung quanh ông luôn có các cô sinh viên mới ra trường, cả cao học nữa phục vụ, đưa đón, nấu nướng, chăm sóc. Cô nào cũng chú cháu với ông ấy, chả là họ còn nhỏ hơn chồng cháu cả con giáp ấy chứ.

Có một cô hiện ông rất tin yêu, giao cho cô ấy mọi thứ. Chúng cháu ngứa mắt lắm cô. Chồng cháu thì bảo kệ, ông già rồi muốn làm gì thì làm. Nhưng cháu không tin quan hệ chú cháu này. Cháu nói trộm, nếu có lỡ ra, cô ta có bầu ở đâu rồi bắt ông nhận, thế có khổ cho chồng cháu không cơ chứ? Còn con trai con gái của cháu nữa, lẽ nào chúng nó sẽ có cô (hay chú) còn ôm bình sữa sao?

Làm sao để bố chồng cháu biết vị thế người ông và người cha khi đã bước sang tám mươi đây cô? Cháu xem báo, một ông già ở Ba Vì trên tám mươi mà còn làm cha hai đứa trẻ được kia mà. Cháu không kệ như chồng cháu được, cháu phải có trách nhiệm với tuổi già của ông nội bọn trẻ nhà mình chứ cô. Cháu sợ ông không còn sáng suốt và rồi cô gái ấy sẽ cuỗm mất của ông tất cả, sức khỏe, danh tiếng, tiền bạc và nhà cửa để rồi ông sẽ bị hất ra, trở về tay trắng với chúng cháu sao?

---------------------

Cháu thân mến!

Câu chuyện bố chồng cháu khiến cô nhớ một ông họa sĩ quen biết hồi cô ở HN. Ông ấy có một cô con nuôi, cô bé ấy được giới thiệu như vậy. Họ bố bố con con mà cô không tin mối quan hệ ấy là bố con. Thật phức tạp cuộc đời!

Từ câu chuyện ông họa sĩ mà cô hay nghĩ về thế giới một số người có địa vị và có tuổi ở ngoài ấy. Sao như vậy? Sao có thứ quan hệ bình thường mà người ta không tin được? Vậy là có vấn đề đạo đức ở đây, có sự che đậy ở đây, có sự giả dối ở đây. Không ai nỡ xuyên tạc một mối quan hệ bố con nuôi hay chú cháu, hay thầy trò nếu đó là thiêng liêng, nghiêm túc. Người đời có mắt cả, người đời có lòng nhân sẵn và người đời cũng có sự chính xác ở linh cảm.

Có một ông bố chồng như vậy thì ta sẽ trọng ông ở bộ óc, nể ở khả năng làm ra tiền nhưng cũng khó mà kính ông ở các mối quan hệ nam nữ. Một người có nhiều lần vợ, nói thật, hai lần là người ta đã khiếp, ba lần thì quá mức và sau nữa thì không thể không hoài nghi về nhân cách rồi đó.

Nhưng các cháu ở riêng, bố chồng cháu còn khỏe mạnh nên mới chú chú cháu cháu giòn giã như vậy được. Người đàn ông ở Ba Vì là thầy thuốc nam, ông ấy có sức khỏe thật và có cả khát vọng về hôn nhân, gia đình, hạnh phúc. Bố chồng cháu có còn khao khát những thứ mà ông chưa đạt được không? Gì chứ lên án thì dễ mà hiểu được mới khó.

Rất cần cùng chồng để mắt đến cuộc sống của bố. Không nên câu nệ người con gái ấy nhỏ hơn con trai ông bao nhiểu tuổi, chỉ nên nhìn tư cách, sự đồng điệu và cả ân tình của hai người với nhau. Biết đâu đây là một cô gái tốt bụng thật, muốn làm thư ký và cả giúp việc cho ông. Còn như cô ta là kẻ thực dụng, dễ biết lắm, nhất định loại gái có học ấy không thiếu nhưng cũng không giấu được tham vọng lâu.

Một người già là gánh nặng. Có ai đó tuyệt vời đỡ cho mình cái gánh ấy càng tốt, ông sẽ ấm, mình sẽ an tâm và những ngày cuối cùng của một con người sẽ tốt đẹp. Nhắc lại, các cháu nên xem cô ấy là bạn, rồi sẽ gần, sẽ quan sát được và sẽ có câu trả lời cho chính mình. Khi ấy để yên hay can ngăn gì chắc cũng chưa muộn.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất