| Hotline: 0983.970.780

Bộ Công an làm rõ vụ công ty Nhật đưa hối lộ

Thứ Tư 10/09/2008 , 22:54 (GMT+7)

Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C37), Bộ Công đã làm việc với hơn 10 nhân vật tại TP.HCM để làm rõ vụ bốn quan chức Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI, Nhật Bản) khai nhận đưa hối lộ cho cán bộ ở TPHCM.

Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C37), Bộ Công đã làm việc với hơn 10 nhân vật tại TPHCM để làm rõ vụ bốn quan chức Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI, Nhật Bản) khai nhận đưa hối lộ cho cán bộ ở TPHCM.

Ngày 10/9, theo báo VietNamNet, C37 đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trên từ nửa tháng nay. Trong nhiều nội dung quan trọng cần được làm rõ, các điều tra viên cao cấp đang tập trung điều tra việc vì sao PCI không tham gia đấu thầu nhưng vẫn thắng thầu trong dự án đại lộ Đông - Tây, tại TPHCM.

Công trường thi công dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TPHCM. Ảnh: VNN

Tổ công tác đặc biệt đã đến nhiều cơ quan tại TPHCM, gặp ít nhất 10 nhân vật, ghi nhận lời khai và các tình tiết liên quan để làm rõ các nội dung cần được điều tra.

Trước đó, ngày 25/8, cơ quan công tố của Nhật đã truy tố bốn cựu quan chức của PCI về tội đưa hối lộ.

Theo hãng thông tấn Kyodo, các bị cáo bị truy tố vì đã đưa hối lộ khoảng 90 triệu yen (khoảng 820.000USD) cho một cán bộ có quyền định đoạt trong Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây và môi trường nước TPHCM từ năm 2003 - 2006, để thắng thầu dự án liên quan đến xây dựng.

Tại Nhật bản, hành vi trên nếu có xảy ra là vi phạm luật chống cạnh tranh gian lận theo luật của nước này.

Xem thêm
10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất