| Hotline: 0983.970.780

Bộ Công an nói gì về cái chết của ông Trần Bắc Hà?

Thứ Năm 01/08/2019 , 19:28 (GMT+7)

Chiều 1/8, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 1/8. Ảnh: Đinh Tùng.

Tại buổi họp báo, diễn tiến các vụ án dậy sóng dư luận trong thời gian vừa qua, như cái chết của ông Trần Bắc Hà; đường dây đánh bạc hàng ngàn tỷ liên quan đến người Trung Quốc; vụ án liên quan đến Nhật Cường Mobile đã được đại diện Bộ Công an thông tin.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc truy nã đối tượng Bùi Quang Huy – Giám đốc Nhật Cường Mobile, Trung tướng Lương Tam Quang – Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: Hiện Bộ Công an đã khởi tố 3 tội danh đối với Bùi Quang Huy gồm buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và rửa tiền. Cơ quan cảnh sát điều tra bộ công an đang thu thập thêm tài liệu từ TP Hà Nội làm rõ hành vi vi phạm nếu có, đồng thời truy nã đối tượng Bùi Quang Huy.

Trung tướng Lương Tam Quang - Người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Đinh Tùng.

Về vụ triệt phá đường dây đánh bạc tại khu đô thị do Công ty Hiệp Phong làm chủ đầu tư, ngày 27/7, các đơn vị nghiệp vụ của bộ công an đã phối hợp với công an TP. Hải Phòng phá chuyên án, qua đó tạm giữ 395 đối tượng. Điều đặc biệt, trong số này chỉ có 19 người Trung Quốc khai báo tạm trú, các đối tượng  còn lại vào Việt Nam thông đường du lịch.

“Đến nay, tất cả đối tượng phạm tội và người bị hại liên quan đến đường dây đánh bạc này đều là người Trung Quốc. Căn cứ vào Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa Việt Nam và Trung Quốc và được sự đồng ý của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, cơ quan công an đã bàn giao các đối tượng phạm tội cho Trung Quốc để xử lý theo đúng quy định pháp luật”, Trung tướng Lương Tam Quang, thông tin.

Người phát ngôn của Bộ Công an cũng cho biết, đối với Công ty Hiệp Phong, Bộ Công an đang tiến hành xác minh làm rõ và nếu có vi phạm thì sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật của Việt Nam.

“Chúng tôi cũng đang điều tra hoạt động của các công ty du lịch đưa khách du lịch người Trung Quốc vào Việt Nam, nhưng không khai báo với cơ quan chức năng. Nếu phát hiện hành vi vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý hình sự”, ông Lương Tam Quang, nói.

Liên quan đến cái chết của ông Trần Bắc Hà – cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV, Trung tướng Lương Tam Quang, cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hối hợp với Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bị can. Khi nào có thông tin chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Lo ngại thiếu thịt lợn ăn tết

Theo  Bộ Trưởng Mai Tiến Dũng, kinh tế vĩ mô tiếp tục được giữ ổn định. Mục tiêu của Chính phủ là phấn đấu đạt tăng trưởng GDP 6,8% trở lên.

Tuy nhiên, ngành Nông nghiệp đang gặp khó khăn với nắng nóng, hạn hán. Nguồn nước ở hạ lưu khu vực Trung Bộ đang ở mức rất thấp. Ở ĐBSCL, nguồn nước ngọt vào thấp, nên sản xuất nông nghiệp gặp khó khăn. Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, cháy rừng xảy ra ở nhiều nơi, giá một số mặt hàng nông sản, nhất là cá tra giảm chỉ còn 19 - 20 ngàn đồng/kg.

Năm 2018, 7 tháng đầu năm ngành Nông nghiệp trăng trưởng 4%, nhưng thời điểm này tăng trưởng nông nghiệp chỉ 2,96%.

"Năm nay, quan ngại thiếu thịt lợn ăn tết. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung mọi giải pháp để khống chế dịch tả lợn Châu Phi, đồng thời chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác bảo vệ, giữ rừng, không để xảy ra hiện tượng cháy rừng", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất