Kế hoạch nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ NN- PTNT trong việc tổ chức thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan có liên quan, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ mà Bộ NN- PTNT được giao thực hiện tại Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (ban hành kèm theo Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ).
Theo kế hoạch, Bộ NN- PTNT sẽ triển khai đồng thời 4 nội dung, bao gồm: xây dựng thể chế, văn bản chỉ đạo điều hành; kiện toàn tổ chức bộ máy, nhiệm vụ, quyền hạn và bố trí trụ sở, trang thiết bị của bộ phận một cửa các cấp; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức quán triệt, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Cụ thể, về kiện toàn bộ phận một cửa, các đơn vị thuộc Bộ sẽ phải xây dựng, ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của bộ phận một cửa các đơn vị; kiện toàn bộ phận một cửa tại các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính (TTHC); rà soát, công bố danh mục TTHC tiếp nhận tại bộ phận một cửa; danh mục TTHC tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bộ; xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với từng TTHC thực hiện tại các đơn vị thuộc thẩm quyền của Bộ trên hệ thống thông tin một của điện tử, Cổng dịch vụ công của Bộ; rà soát, công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Bộ, ngành giao cho UBND cấp tỉnh tiếp nhận; rà soát, đề xuất các TTHC thực hiện liên thông, xây dựng hoặc sửa đổi văn bản quy định việc thực hiện (nếu có); thực hiện việc công khai kết quả, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết TTHC trên Trang thông tin điện tử của cơ quan; theo dõi, giám sát, tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC của các đơn vị thuộc Bộ thực hiện TTHC.
Về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Văn phòng Bộ, Trung tâm Tin học và Thống kê sẽ phải xây dựng hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ theo tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật yêu cầu kết nối theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và Văn phòng Chính phủ; ban hành quy chế hoạt động; nâng cấp cổng dịch vụ công của Bộ; xây dựng Hệ thống thông tin một cửa điện tử kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công của Bộ; xây dựng Quy chế hoạt động một cửa điện tử của Bộ; triển khai phần mềm một cửa điện tử tiêu chuẩn tại Bộ; tổ chức chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến hoạt động giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân; kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ.
Về tổ chức thực hiện, Văn phòng Bộ là đầu mối, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tài chính, Trung tâm Tin học và Thống kê và các đơn vị thuộc Bộ có liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch này đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, tham mưu lãnh đạo Bộ theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thuộc Bộ trong tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ NN- PTNT
Các đơn vị thuộc Bộ thực hiện thủ tục hành chính triển khai thực hiện các công việc được phân công và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2018-2020, đảm bảo thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ.