| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị tăng mức xử phạt vi phạm

Thứ Ba 24/04/2012 , 15:51 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị nâng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giao thông vận tải, phân cấp xử phạt và tăng mức xử phạt cho các cấp cơ sở…

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị nâng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giao thông vận tải, phân cấp xử phạt và tăng mức xử phạt cho các cấp cơ sở…

Sáng 24/4, tại Hà Nội, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức Phiên giải trình “Vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ - thực trạng và giải pháp”.

Tại phiên giải trình, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ngày càng gia tăng, tỷ lệ thuận với tốc độ gia tăng của phương tiện và người tham gia giao thông.

Đối tượng vi phạm rất đa dạng, ở mọi lứa tuổi, phần lớn là hành vi vi phạm quy tắc giao thông do lái xe mô tô thực hiện, chiếm hơn 69%. Địa điểm xảy ra hành vi vi phạm trên mọi địa bàn có đường bộ, chủ yếu tập trung ở đô thị, khu dân cư.

Trong năm 2011 và 2 tháng đầu năm 2012, trên toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 8,3 triệu trường hợp vi phạm hành chính về giao thông đường bộ. Tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, đồng thời cũng là một trong những yếu tố tạo nên ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn.

Nguyên nhân vi phạm chủ yếu do lỗi chủ quan của người tham gia giao thông, ý thức tự giác chấp hành quy định về an toàn giao thông của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông chưa cao. Bên cạnh đó, do phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tăng nhanh, bình quân trên 15%/năm, vượt quá khả năng đáp ứng của kết cấu hạ tầng giao thông.

Để hạn chế vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng kiến nghị: Cùng với các giải pháp đồng bộ nhằm hạn chế tình trạng vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cần tăng mức xử phạt những hành vi vi phạm. Cụ thể, nâng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giao thông vận tải (200 triệu đồng); phân cấp xử phạt và tăng mức xử phạt cho các cấp cơ sở để công tác xử phạt bảo đảm kịp thời…

Tại Phiên giải trình, các đại biểu đã phản ánh nhiều vấn đề đáng lưu ý trong lĩnh vực giao thông hiện nay như: chậm tiến độ tại hầu hết các công trình giao thông và công tác thu phí, lập Quỹ bảo trì đường bộ; tình trạng chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe còn nhiều bất cập dẫn đến học giả, bằng thật; trách nhiệm quản lý của ngành giao thông.

(Theo VOV)

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm