| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch: 'Giao đất quốc phòng cho địa phương phát triển'

Thứ Tư 12/07/2017 , 14:21 (GMT+7)

Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định Bộ Quốc phòng sẵn sàng bàn giao đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất nếu Chính phủ yêu cầu.

Làm việc tại TP HCM sáng 12/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch cho biết sẽ rà soát và bàn giao đất quốc phòng chưa sử dụng cho các địa phương để tạo điều kiện phát triển kinh tế. Ông cũng yêu cầu các đơn vị quân đội thực hiện tốt quy định, kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm trong việc sử dụng đất quốc phòng.

"Bộ Quốc phòng đã ban hành nhiều văn bản và xử lý nhiều cá nhân. Bộ sẽ tiếp tục kiểm tra, thanh tra để đảm bảo doanh nghiệp của quân đội phải là tấm gương cho các đơn vị bên ngoài noi theo. Để các cấp, các ngành, nhân dân tin tưởng việc làm của quân đội là vì đất nước", ông Lịch nói.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch làm việc với Tổng công ty Tân Cảng sáng nay. Ảnh: Hữu Công.


Theo tướng Lịch, những năm qua Bộ Quốc phòng đã bàn giao hàng nghìn ha đất cho các địa phương, trừ những vị trí trọng yếu liên quan đến thế trận phòng thủ.

Ông dẫn chứng, từ năm 2004 đến nay đã bàn giao 177 ha cho TP HCM phát triển kinh tế, xã hội; khoảng 10,5 ha khác để mở đường giao thông. Riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất đã 4 lần điều chỉnh quy hoạch, bàn giao hơn 98 ha cho sân bay làm đường lăn, sân đỗ, khu vực bảo đảm kỹ thuật hàng không…

Thường vụ Quân ủy vừa thống nhất giao tiếp 14 ha để mở đường lăn, sân ga ở phía Nam; thống nhất về chủ trương trên bản đồ thực tế để thành phố mở rộng đường thêm 6 ha.

"Bộ Quốc phòng và Giao thông Vận tải đều thống nhất các vấn đề này và cần phải bắt tay vào làm ngay. Bản thân tôi đi trên đường ở TP HCM thấy kẹt xe cũng rất sốt ruột. Nếu phần đất quốc phòng nào đáp ứng được, Bộ sẽ tạo điều kiện phát triển giao thông, không để ách tắc như thời gian qua nữa", tướng Lịch khẳng định.

Về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất và Long Biên, Bộ trưởng Quốc phòng nói rằng, từ đầu năm ông đã chỉ đạo dừng toàn bộ các hoạt động xây dựng dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu biệt thự, căn hộ cho thuê ở 2 sân golf này.

"Quan điểm của Bộ Quốc phòng là sẵn sàng thu hồi đất sân golf nếu Chính phủ yêu cầu. Tuy nhiên, việc thu hồi phải đúng pháp luật và cần cân nhắc đến lợi ích chính đáng của doanh nghiệp đã đầu tư vào đây. Và nếu thu hồi thì cũng không cho bất kỳ doanh nghiệp nào vào, tránh dư luận cho rằng dẹp anh này rồi cho anh khác thay", ông Lịch nói.

Trước đó, tại buổi làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông nhận định, hệ thống giao thông kết nối tại khu vực Cát Lái yếu kém, sự phát triển không đồng đều giữa các cảng biển đã gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội của TP HCM.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng nêu một số khó khăn trong việc giải quyết ùn tắc ở khu vực cảng Cát Lái. Hiện, các tuyến đường vào cảng như Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Vành đai 2... thường xuyên kẹt xe kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.

"Thành phố đang nỗ lực phối hợp liên ngành đảm bảo giao thông, triển khai các giải pháp đồng bộ để tổ chức phân luồng hợp lý, phấn đấu đến năm 2018 đưa vào vận hành 6 công trình đã khởi công để giải tỏa ùn tắc", ông Phong nói.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất