| Hotline: 0983.970.780

Bón DAP Đình Vũ cho vùng trồng cây ăn trái xuất khẩu

Thứ Ba 10/09/2019 , 09:45 (GMT+7)

Với lợi thế là sản phẩm phân bón phức hợp, DAP Đình Vũ là một trong sản phẩm hiệu quả song hành với việc chuyển đổi cây trồng của bà con nông dân ở ĐBSCL.

15-12-51_buoi_xut_khu
Phân bón phức hợp DAP Đình Vũ phù hợp cho các vùng trồng cây ăn trái xuất khẩu.

Khi cây ăn trái trở thành hàng hóa và mục tiêu kinh tế, để đạt năng suất cao, có chất lượng ngon, phân bón là yếu tố không thể thiếu trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.

Cây ăn trái cần lượng dinh dưỡng rất lớn để nuôi quả cũng như giúp cây sinh trưởng và cho năng suất, trong đó đạm, lân, kali là 3 yếu tố mà cây trồng cần nhiều nhất và ảnh hưởng lớn nhất đến năng suất, chất lượng trái. Ngoài ra cây ăn trái còn cần các thành phần trung, vi lượng với lượng vừa phải để tăng chất lượng, hương vị của trái.

Trong đó, phân lân rất cần thiết trong việc giúp cây đâm rễ, đâm chồi… Nếu thiếu lân, cây sẽ còi cọc, ít đâm đọt, khó ra hoa, đậu trái. Phân đạm giúp cây sinh trưởng, phát triển, đâm chồi, đâm đọt… Nếu thiếu phân đạm, cây sẽ chậm đâm đọt, còi cọc, làm giảm năng suất đáng kể. Nhưng bón thừa phân đạm, sẽ làm cây có nhiều cành lá sum xuê, dễ bị sâu bệnh tấn công… làm giảm chất lượng, tăng tỷ lệ hao hụt, thất thoát. Phân kali giúp tăng cường vận chuyển dinh dưỡng, tăng tính chống chịu của cây đối với điều kiện bất lợi, giúp chồi mau thuần thục, dễ ra hoa, kali giúp tăng phẩm chất trái cây…

Những vùng trồng cây ăn trái lớn tại khu vực ĐBSCL như Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang, Tây Ninh… đã bắt đầu quen sử dụng các sản phẩm phân bón phức hợp DAP Đình Vũ cho hầu hết các loại cây ăn trái chủ lực của địa phương là chôm chôm, vú sữa, xoài, thanh long, sầu riêng, măng cụt, bơ, mãng cầu, ca cao… Năng suất, chất lượng ổn định, cây trồng khỏe mạnh, trái bóng, màu sắc đẹp, hương vị thơm, đáp ứng điều kiện xuất khẩu.

PGS.TS Hoàng Toàn Thắng, Viện Khoa học Sự sống (Đại học Thái Nguyên) nhấn mạnh, phân bón DAP Đình Vũ thuộc dạng phân hòa tan cả trong nước và trong môi trường axit do rễ cây trồng tiết ra nên giúp cây hấp thụ ngay lập tức và cả từ từ sau này. Do đặc tính “nhả chậm” nên phân DAP Đình Vũ giải phóng từ từ các chất dinh dưỡng để cây trồng kịp hấp thu mà không gây thất thoát dinh dưỡng do rửa trôi và bay hơi.

Vì thế, bón vùi DAP Đình Vũ vào đất được khuyến cáo mang lại hiệu suất cao nhất cho cây ăn trái bởi cây luôn cần dinh dưỡng ở mọi giai đoạn khác nhau từ lúc đâm chồi, nảy lộc, ra hoa, đậu trái, nuôi trái lớn và hồi phục cây sau thu hoạch.

Phân DAP Đình Vũ có hàm lượng dinh dưỡng tổng số cao và ổn định ở mức ≥ 61% trong đó có 16% là nitơ nguyên chất và 45% P2O5 là lân nguyên chất. Tính theo một cách khác ta thấy mỗi 1kg DAP Đình Vũ tương đương 2,8kg super lân + 0,34kg đạm urê, chỉ cần bổ sung thêm lượng kali phù hợp với từng loại cây trồng phân bón DAP Đình Vũ sẽ cung cấp đầy đủ, cân đối, kịp thời nhu cầu dinh dưỡng luôn ở mức cao của các loại cây ăn trái.

15-12-51_thu_hoch_buoi_xut_khu
Bón vùi DAP Đình Vũ vào đất được khuyến cáo mang lại hiệu suất cao nhất cho cây ăn trái.

Như vậy, với công nghệ hiện đại, toàn bộ bã thạch cao (CaSO4. 2H2O) có đặc tính làm chai cứng đất và các loại hợp chất khó tiêu khác trong quặng apatit đã bị loại bỏ. Đây là kết quả tốt đẹp của việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất phân bón ở nước ta mà Công ty CP DAP-VINACHEM, doanh nghiệp tiên phong trong nước sản xuất loại phân bón này.

Ngoài cung cấp 2 thành phần dinh dưỡng đa lượng chính là nitơ (16%) và P2O5 (45%), phân DAP Đình Vũ còn cung cấp một số yếu tố trung, vi lượng ở dạng hoạt hóa rất hữu ích với cây trồng, đặc biệt là đối với cây ăn trái vì tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng.

Các thành phần trung, vi lượng bổ sung này có vai trò quyết định đến quá trình hình thành chất diệp lục, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và năng lượng của thực vật, góp phần tăng chất lượng nông sản, tăng giá trị xuất khẩu cho nông sản.

Không chỉ các mô hình cây ăn trái phía Nam, tại các vùng cây ăn quả nổi tiếng ở phía Bắc là Bắc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Hà Giang, Phú Thọ, Hưng Yên… cho kết quả đều khả quan khi sử dụng phân bón phức hợp DAP Đình Vũ. Các vườn cam, nhãn, vải, bưởi… sử dụng phân DAP Đình Vũ cây sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh, đẻ nhánh tốt, ra trái tập trung, quả to, đều, bóng, đẹp mã, chất lượng, hương vị ngọt, thơm ngon.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất