| Hotline: 0983.970.780

Brazil bắt giữ Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu

Thứ Năm 18/08/2016 , 06:31 (GMT+7)

Khi bị bắt, cảnh sát Brazil đã phát hiện Kevin James Mallon đang giữ khoảng 800 vé xem thi đấu Olympic loại thượng hạng.

Tờ Financial Times (Thời báo Tài chính) của Anh ngày 17/8 cho biết Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu, đồng thời cũng là Chủ tịch Uỷ ban Olympic của Ireland (OCI) Patrick Hickey đã bị cảnh sát Brazil bắt giữ tại Rio do bị tình nghi có liên quan đến việc bán vé xem thi đấu các môn thể thao Olympic 2016 bất hợp pháp.


Thẻ thành viên của ông Patrick Hickey được cảnh sát đưa ra tại họp báo ở Rio.
 

Phóng viên TTXVN tại Anh dẫn thông tin từ báo trên cho biết một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao và Thương Mại Ireland cũng xác nhận với báo giới rằng "một công dân Ireland hiện đang bị bắt giữ tại Rio, Ireland đang theo dõi vụ việc và sẵn sàng có những trợ giúp tư vấn lãnh sự cần thiết".

Ông Hickey (71 tuổi), bị tình nghi liên quan đến việc nâng giá vé Olympic 2016 để trục lợi. Theo thông tin điều tra ban đầu, ông Hickey bị nghi ngờ có mối quan hệ với Giám đốc công ty THG Sports có trụ sở tại London Kevin James - bị bắt hôm 5/8 với cáo buộc đã bán lại các vé xem thi đấu Olympic 2016 với mức giá cao lên tới 7.800 USD/vé đối với những vé xem loại thượng hạng. Khi bị bắt, cảnh sát Brazil đã phát hiện Kevin James Mallon đang giữ khoảng 800 vé xem thi đấu Olympic loại thượng hạng. Ông Hickey được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu năm 2006 và phụ trách OIC từ năm 1989, ông cũng đồng thời là thành viên ban điều hành của Ủy ban Olympic Quốc tế từ năm 2012.

OIC là tổ chức được Chính phủ Ireland tài trợ để thực hiện nhiệm vụ lựa chọn, đào tạo cho các VĐV của Ireland tham gia thi đấu tại Olympic 2016. Trong một tuyên bố, OIC cho biết đã nhận được thông tin liên quan tới cáo buộc ông Patrick Hickey và đang xác minh sự việc trước khi đưa ra bình luận.

(TTXVN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất