| Hotline: 0983.970.780

Bước vào nhà chồng, cứ phương châm chân thành mà sống sẽ OK

Thứ Sáu 25/10/2019 , 09:08 (GMT+7)

Chân thành cư xử, chân thành xin lỗi nếu khinh suất, chân thành yêu thương những gì liên quan đến nhà chồng, chắc chắn sẽ được cảm động và ghi nhận.

Kính thưa cô!

Em gái của cháu là đứa đơn giản. Nó là em út, vì trên cháu còn có anh trai nữa đó cô. Anh trai cưng, chị gái hay làm thay cho nhiều thứ, nó lớn lên rất là sung sướng. Mà út là phải sướng, đúng không cô?

Trời xui đất khiến, vô đại học, ra đi làm, nó đụng phải một cậu người Bắc. Cháu không có ý phân biệt vùng miền đâu cô. Nhà người ta đã vô hết trong này, bố mẹ, chú bác cô dì. Cậu này cũng chỉ có một em gái thôi.

Hồi chúng nó mới yêu, nghe em gái kể, cháu băn khoăn lắm. Vậy là làm dâu rồi. Lấy người Bắc là làm dâu chứ không có chuyện ở riêng, nhất là cưới về ở riêng ngay đâu. Chúng nó dần dừ mãi. Cậu này khôi ngô, sắc sảo, nói hay, làm được và chắc chắn là gia trưởng.

Cháu cũng chỉ khuyên thôi. Vì trong tình cảm trai gái, đã vướng thì vướng lắm. Cậu này dân công nghệ IT, làm công ty uy tín, rất được bố mẹ nể nang, kỳ vọng. Còn em gái cháu thì theo chủ trương của anh em tụi cháu, phụ nữ công việc vừa vừa, còn lo chồng con, sinh đẻ, nội trợ.

Đến nay thì đã sang năm thứ 3 của chúng nó rồi cô. Con trai người ta 27 rồi, em gái cháu cũng 24 rồi. Cháu đã cùng nó đến nhà cậu ấy đôi lần, thấy bố mẹ cũng vui vẻ, em gái vừa lấy chồng, đã ở riêng. Nếu nói ai khó trong nhà ấy chắc là ông bố chứ không phải bà mẹ, vậy là gia trưởng có nòi à cô?

Một cô gái được bao bọc, cưới, phải đi ở nhà người ta và bắt đầu mọi thứ buồn vui, sao cháu oải cho em quá. Không thối lui được nữa, đúng không cô? Cháu thì khác, cháu đã có chồng có con, cháu giỏi giang nên nhà chồng nể cháu lắm. Nhà cháu có chị dâu, chị ấy cũng giỏi và hiền nên cuộc sống bên cháu nhẹ nhàng lắm cô.

----------------------

Cháu thân mến!

Để cô nói cho mà nghe. Nam Bắc có khác chứ. Nam của cháu hồn hậu, đơn giản, bình dân đông, mẹ chồng nàng dâu cũng hay có chuyện nhưng không to chuyện. Bắc của người em gái cháu yêu và người Bắc nói chung nệ cổ, chú ý truyền thống vì là đất gốc và, do khí hậu, thung thổ khắc nghiệt nên họ nói kỹ, ăn kỹ, sống kỹ, thế thôi.

Gì cũng có hai mặt. Ở đây cô nói sâu về trai Bắc gái Nam nha. Cô đây, cô thực tế và đầy kinh nghiệm. Chắc chắn nàng dâu, nhất là dâu mới thì sẽ bị để ý. Để ý để tổng kết đánh giá chứ không có đàn áp đâu. Vì họ quan niệm dâu là con rể là khách, dâu sẽ sinh cháu nội cho họ, sẽ ôm bàn thờ, sẽ gánh vác bố mẹ già.

Nên họ xem xét kỹ. Nếu được như ý họ gửi gắm, hay khen, hay kỳ vọng và trọng vọng, ngày mỗi nể trọng hơn. Nếu không được gì cả, họ sẽ thở dài thường xuyên, than vãn, không mở lòng, họ phiên phiến. Và rồi, cuối cùng, vì quyền lợi của cháu nội, họ không xui bỏ nhau đâu, việc bỏ nhau sẽ động đến thanh danh, sĩ diện, chia tài sản ... Họ im lặng một cách lạnh lùng, không dễ lay chuyển và cứ như vậy, đến già, đến chết.

Người phụ nữ miền Nam mình được cái siêng năng, hiền hậu (so với gái Bắc), bếp núc hay, chiều chồng, dịu dàng với con. Bấy nhiêu đặc điểm đều là ưu điểm đấy chứ. Khi bước vào nhà chồng, cứ phương châm chân thành mà sống sẽ OK.

Chân thành cư xử, chân thành xin lỗi nếu khinh suất, chân thành yêu thương những gì liên quan đến nhà chồng, chắc chắn sẽ được cảm động và ghi nhận. Chừng 6 tháng là biết đá biết vàng, cứ thế mà sống, tháng rồi tháng, năm rồi năm, không sao cả, tình và nghĩa, bất tận.

Vì nhà cậu ấy đã ở trong Nam hết nên chuyện đi lại sẽ không khiến tốn kém và nhọc nhằn. Họ không lạ người Nam nữa nên họ sẽ rất thú vị khi cháu bước vào nhà họ đấy. Và chồng sẽ cực kỳ thương quý nếu vợ được lòng bên chồng. Chỉ sợ mẹ chồng chứ cha chồng ư, cha chồng bao giờ cũng mềm mại với cô dâu, cháu đừng qúa lo cho em nó. Yêu đã 3 năm, 24 tuổi rồi, nên để tự nhiên nếu không thể đốc thúc.

Dĩ nhiên trai Bắc là gia trưởng, nhưng họ chí thú gia đình, nai lưng làm ăn, ít nhậu nhẹt bừa bãi, không phiêu lưu nợ nần. Bấy nhiêu cũng đủ để đánh giá là người chồng vững và rồi sẽ là người cha nghiêm khắc, gương mẫu.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất