| Hotline: 0983.970.780

Buồn vui giữa hai bà mẹ

Chủ Nhật 08/03/2020 , 14:50 (GMT+7)

Cuối cùng dì cũng chịu tiết lộ một bí mật với tôi. Hóa ra, tôi chỉ là con nuôi của ba mẹ.

Tôi là con một. Lớn lên trong một gia đình khá giả, ba mẹ đều là trí thức. Cả hai là giảng viên của trường đại học Nông Lâm TP.HCM. Tôi lớn lên trong tình thương yêu và sự chăm sóc chu đáo của ba mẹ. Tôi cũng yêu thích các loài vật nuôi, cây trồng, nhưng không chọn ngành của ba mẹ. Hiện tôi đang học năm thứ hai đại học công nghệ thông tin.

Từ lâu tôi đã rất tự hào về bản thân và gia đình mình. Cho tới mới đây, trong một buổi đi học về sớm hơn thường lệ, tình cờ tôi đã nghe được cuộc điện thoại giữa mẹ tôi và một người phụ nữ nào đó.

Đại loại, mẹ tôi bảo người kia ăn chơi cờ bạc, thì làm sao mẹ tôi cung phụng cho nổi, nếu cứ đòi tiền như thế thì mẹ tôi sẽ “nói cho nó biết, không cần giấu giếm gì nữa”… Rõ ràng là mẹ tôi đang bị một phụ nữ tống tiền, mà người này thuộc loại bê tha cờ bạc.

Chuyện có vẻ nghiêm trọng, chứ không phải qua loa. Bởi sau khi kết thúc cuộc điện thoại, mẹ tôi còn tỏ ra vô cùng tức giận. Tôi lo lắng và thắc mắc vô cùng. Bởi xưa nay ba mẹ tôi sống rất mẫu mực, được mọi người yêu mến, không hề gây điều tiếng gì, sao bây giờ lại có câu chuyện bí ẩn kia.

Thêm nữa, là mẹ tôi cũng giấu luôn cả tôi điều này. Vậy thì, “nói cho nó biết” là sao, “nó” là ai…? Tuy rất sốc, nhưng tôi cũng đủ bình tĩnh không hỏi thẳng với mẹ, chỉ âm thầm tìm hiểu sự việc.

Người tôi chọn để chia sẻ tâm sự là dì Út. Dì là em gái út của mẹ tôi, rất được mẹ thương yêu. Dì cũng là người bồng bế tôi từ nhỏ, và rất thương tôi. Khi nghe tôi trình bày lại cuộc điện thoại, dì đã giật mình, thoáng chút suy nghĩ rối bảo là không biết gí, có thể mẹ tôi nói chuyện của ai đó. Song, nhìn cử chỉ của dì Út, tôi hiểu là dì đã rõ mọi việc. Tôi cố nài nỉ. Cuối cùng dì cũng chịu tiết lộ một bí mật với tôi.

Hóa ra, tôi chỉ là con nuôi của ba mẹ. Hai người cưới nhau gần ba năm vẫn chưa thấy tin vui. Sau khi cùng kiểm tra sức khỏe, kết quả là ba tôi bị bệnh quai bị, không thể có con.

Ba mẹ quyết định sẽ xin con nuôi. Cùng thời gian đó, có một sản phụ sau khi sinh đã bỏ rơi con ở bệnh viện. Một người bạn của ba tôi là bác sĩ đang công tác tại đó, liền thông báo cho ba mẹ tôi. Nhìn thấy đứa trẻ tuy chỉ mới ba ngày tuổi, nhưng rất kháu khỉnh, dễ thương, ba mẹ tôi đồng ý nhận làm con nuôi.

Để tôi lớn lên không biết sự thật, ba mẹ đã chuyển nhà đến nơi khác ở và  yêu cầu người thân, bạn bè giữ kín bí mật với tôi. Vậy mà, không hiểu sao mẹ ruột đã tìm ra tông tích của tôi cách đây một năm.

Mẹ ruột tìm gặp mẹ nuôi của tôi, kể chính xác về ngày tháng, năm sinh, bộ quần áo đã mặc cho tôi lúc ấy, và đặc biệt là nột ruồi son nằm trên ngực trái của tôi…

Thế nhưng, để biết chắc chắn, mẹ nuôi của tôi đã xin tóc của mẹ ruột, âm thầm xét nghiệm ADN. Và người đó đúng là mẹ ruột của tôi. Mẹ ruột bảo, do lúc sinh tôi quá khó khăn, không chồng mà chửa, nên đã bỏ rơi con. Bây giờ, người chồng sau của mẹ đang bị bệnh nan y, muốn xin mẹ nuôi một ít tiền.

Tuy không bằng lòng với những việc làm của mẹ ruột, nhưng mẹ nuôi nghĩ, dù sao đó cũng là người đã sinh ra tôi, nên đã đưa cho mẹ ruột 50 triệu đồng, kèm theo một yêu cầu. Đó là, mẹ ruột không được gặp gỡ và cho tôi biết sự thật.

Đồng thời, mẹ nuôi cũng âm thầm tìm hiểu, thì ra mẹ ruột của tôi không phải cần tiền chữa bệnh cho chồng, mà là cờ bạc đề đóm. Và đây là lần thứ ba, mẹ ruột đã gọi điện đòi tiền mẹ nuôi.

Sự thật khiến tôi hết sức bàng hoàng. Theo như tôi hiểu, là ba mẹ nuôi muốn giấu kín mọi chuyện với tôi. Ba mẹ không muốn làm tôi bị xáo trộn tinh thần, nhất là sự xuất hiện của người mẹ ruột. Vậy nên, tôi chưa biết tính sao. Có nên nói cho ba mẹ nuôi là tôi đã biết rõ, và sẽ cư xử với mẹ ruột như thế nào?

ĐỨC MINH

 

Giải quyết tình huống: “Không phải tại chúng mình”

KTGD số 06 – 2020

Minh Thành thân mến!

Chuyện của bạn đúng là tai bay vạ gió. Mẹ vợ tương chỉ có ý tốt là muốn khen bạn, không ngờ lại trở thành hại bạn. Nhưng không sao, sự việc cũng không quá nghiêm trọng. Bởi vì, người thách cưới là ông chú, chứ không phải chính ba mẹ người yêu của bạn.

Do đó, bạn có thể giãi bày với mẹ, xin mẹ đừng cô chấp, hãy vì tình yêu của bạn mà bỏ qua. Đồng thời, bạn nên nhờ người chủ cơ sở cơ khí thuyết phục thêm với mẹ. Nếu mẹ bạn vẫn không đồng ý thì bạn cứ chờ đợi. theo thời gian, mẹ bạn chắc sẽ nguôi ngoai nỗi tức giận thôi.

Quan trọng là tình yêu của hai bạn. Nếu thật lòng và kiên nhẫn chờ đợi, chắc chắn sẽ được toại nguyện. Mà thời gian chắc cũng không lâu, vì mẹ bạn thương con, không nỡ nhìn bạn đau khổ.

Còn nếu mẹ bạn vẫn nhất quyết không chấp nhận, thì bạn nên tự quyết định cho hạnh phúc của mình. Điều này cũng không phải bất hiếu với mẹ, nên bạn cũng đừng quá lo lắng.

Chúc bạn hạnh phúc!

YẾN NHI

(Hưng Thành, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu)

(Kiến thức gia đình số 10)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất