| Hotline: 0983.970.780

'Búp bê Nga' sử dụng chất cấm suốt 10 năm

Chủ Nhật 13/03/2016 , 07:56 (GMT+7)

Trong suốt 10 năm qua, Sharapova đã sử dụng thuốc mildronate. Nhưng cô cho biết cô đã không sử dụng thuốc đó thường xuyên mà sử dụng thuốc đúng theo sự chỉ định của bác sỹ.

Tay vợt nữ người Nga Maria Sharapova vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cô đã được cảnh báo về việc chất meldonium được bổ sung vào danh sách những chất bị cấm sử dụng trước khi tiến hành kiểm tra doping tại giải Australian Open 2016.

Hôm 12/3, Maria Sharapova đã đăng tải lên trên trang Facebook cá nhân một bức thư chia sẻ về vụ bê bối doping của mình. Trong đó, tay vợt người Nga kịch liệt phủ nhận thông tin Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) vào tháng 12/2015 đã cảnh báo cô về danh sách những chất bị cấm sử dụng trong năm 2016. Maria Sharapova khẳng định đó là thông tin sai sự thật.

Trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 7/3, tay vợt 28 tuổi này nói rằng cô đã không kiểm tra hộp thư điện tử nội dung danh sách những chất bị cấm trong năm 2016 hôm 22/12/2015. Sharapova khẳng định mình đã không được cảnh báo về những mất mát có thể gặp phải. 

Trên Facebook, Maria Sharapova viết rằng: “Tôi không có bất cứ lời bào chữa nào cho lệnh cấm này. Như đã nói, hôm 22/12/2015, tôi đã nhận được một thư điện tử với tựa đề "Những thay đổi chính trong chương trình phòng chống doping trong tennis năm 2016." Nội dung thư dài đến cả ngàn chữ. Trong đó có rất nhiều từ chuyên môn. Tôi có nên nghiên cứu chúng không? Tôi nghĩ là tôi nên làm như vậy. Nhưng nếu bạn nhìn thấy nội dung đó, bạn sẽ biết tôi muốn nói gì. Đáng lẽ tôi nên chú ý nhiều hơn về điều này. Nhưng truyền thông đã làm gì? Trong các bản tin, các trang mạng thông tin hay những tờ rơi, đều không thông báo điều này.”
 
Bên cạnh đó, tay vợt người Nga cũng chia sẻ rằng ngày 18/12/2015, cô cũng nhận được một bức thư với tựa “Thông tin người chơi.” Tuy nhiên, bức thư này không phải là một trong năm cảnh báo được trích dẫn bởi ITF và WTA.

Trong suốt 10 năm qua, Sharapova đã sử dụng thuốc mildronate. Nhưng cô cho biết cô đã không sử dụng thuốc đó thường xuyên mà sử dụng thuốc đúng theo sự chỉ định của bác sỹ.

“Tôi đã không uống thuốc hàng ngày. Tôi sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ. Tôi đã sử dụng thuốc đó với liều lượng thấp nhất theo những gì được đề nghị,” Sharapova chia sẻ.

“Tôi tự hào về cách mà tôi đã thi đấu trong suốt thời gian qua. Tôi đã luôn trung thực và ngay thẳng. Tôi sẽ không giả vờ rằng mình bị chấn thương để có thể che giấu đi sự thật về buổi kiểm tra của mình. Tôi mong rằng ITF sẽ xem xét kỹ lưỡng hồ sơ y tế chi tiết của tôi. Tôi hy vọng mình sẽ lại được tiếp tục thi đấu. Và dù thế nào, tôi mong các bạn, những người hâm mộ của tôi, sẽ được biết sự thật,” Sharapova kết thúc bức thư của mình.

Bức thư của Sharapova được cô chia sẻ trên Facebook trùng với ngày Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) xác nhận có 99 tay vợt có kết quả dương tính với chất meldonium kể từ khi chất này được thêm vào danh sách những chất bị cấm sử dụng.

Vietnam+

Xem thêm
Hải Phòng chi khoảng 40 tỷ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 có chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' với kinh phí dự kiến từ 40-45 tỷ đồng, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm