| Hotline: 0983.970.780

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng & 100 ngày chiến đấu với nCoV

Thứ Tư 08/04/2020 , 16:21 (GMT+7)

Đây là mốc SCMP đưa bản tin đầu tiên về "căn bệnh bí ẩn" ở Vũ Hán nay đã lan ra toàn cầu, đánh dấu những thay đổi mang tính lịch sử nghề nghiệp.  

Đội ngũ thu thập tin tức của SCMP có mặt tại nhiều điểm nóng bệnh dịch trong suốt hơn ba tháng qua gồm Trung Quốc đại lục, châu Á, châu Âu và Mỹ. Ảnh: Martin Chan

Đội ngũ thu thập tin tức của SCMP có mặt tại nhiều điểm nóng bệnh dịch trong suốt hơn ba tháng qua gồm Trung Quốc đại lục, châu Á, châu Âu và Mỹ. Ảnh: Martin Chan

Theo đó tờ nhật báo tiếng Anh tại Hồng Kông mang tên Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) là một trong số ít hãng tin đưa những tin tức đầu tiên về đại dịch khởi phát từ Trung Quốc từ ngày 31 tháng 12 năm 2019.

Kể từ đó, đội ngũ của tờ nhật báo có lượng phát hành 105.000 bản thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba đã liên tục “chiến đấu” ngày đêm ghi lại cách mà đại dịch mang tên Covid-19 đã làm thay đổi sâu sắc thế giới, đồng thời cũng “khơi mở” những sự thật quan trọng về coronavirus cũng như sự lây lan khủng khiếp của nó.

Tammy Tam, tổng biên tập cho hay: Chúng tôi là một trong những ấn phẩm tiếng Anh đầu tiên đưa những tin tức về ‘căn bệnh bí ẩn’ này vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, ngày mà các quan chức Trung Quốc lần đầu tiên báo cáo các ca nhiễm coronavirus đầu tiên với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Ngay sau đó, SCMP đã lập chuyên mục đặc biệt cập nhật chi tiết về những diễn biến cũng như tiến hành phỏng vấn ý kiến chuyên gia về cách thức để con người đối phó với đại dịch.

Phòng tin tức của chúng tôi hoạt động liên tục để cập nhật tin tức về dịch bệnh từ đội ngũ phóng viên từ khắp nơi trên toàn cầu. Đỉnh điểm của khủng hoảng là một biên tập viên của SCMP đã mắc virus và buộc toàn bộ phải hoạt động tại nhà.

Trụ sở tòa soạn của SCMP ở Hong Kong. Ảnh: Getty  

Trụ sở tòa soạn của SCMP ở Hong Kong. Ảnh: Getty  

Nhưng ngay cả khi các nhà báo của chúng tôi không có tự do di chuyển, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện các quyền tự do báo chí của mình để hành nghề phục vụ độc giả trên toàn thế giới. Chúng tôi thậm chí còn sản xuất phiên bản báo in hàng ngày từ xa lần đầu tiên trong lịch sử 116 năm hoạt động của SCMP.

SCMP đã phát hiện ra nhiều sự thật quan trọng mang tính độc quyền về con virus corona cũng như sự lây lan của nó, giúp nâng cao suy nghĩ và sự hiểu biết của độc trên toàn cầu.

Ngoài ra, SCMP còn phối hợp với nhiều hãng tin tức lớn tại nhiều quốc gia liên tục cung cấp những tin tức sốt dẻo, góp phần từng bước làm sáng tỏ đại dịch bí ẩn này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.