| Hotline: 0983.970.780

Ca dương tính phẩy khuẩn tả đầu tiên ở Bắc Ninh

Thứ Ba 13/04/2010 , 09:32 (GMT+7)

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã chính thức xác định tại Bắc Ninh có trường hợp đầu tiên dương tính với phẩy khuẩn tả.

Cán bộ y tế dự phòng phun thuốc phòng dịch tại các gia đình

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã chính thức xác định tại Bắc Ninh có trường hợp đầu tiên dương tính với phẩy khuẩn tả.

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Xuân, Trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, bệnh nhân là Lê Phú Chín, 50 tuổi, ở thôn Hữu Ái, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài.

Bệnh nhân Chín nhập viện trong tình trạng suy kiệt. Ngay sau đó, Bệnh viện đã lấy mẫu gửi đi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và xét nghiệm cho kết quả dương tính với phẩy khuẩn tả.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân có liên quan đến việc sử dụng lòng lợn, mắm tôm. Hiện nay, tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã cử nhân viên trực tiếp xuống thôn Hữu Ái xử lý, vệ sinh môi trường khu vực gia đình ông Chín sinh sống bằng cách phun Cloramin B và rắc vôi bột. Những người thân trong gia đình ông cũng được phát thuốc dự phòng.

Thời tiết giao mùa nóng ẩm như hiện nay là điều kiện thuận lợi để các mầm bệnh phát triển và phát tán ra môi trường, đặc biệt là tại các ổ dịch cũ. Bởi vậy, người dân được khuyến cáo thực hiện tốt các quy định phòng chống tiêu chảy cấp như ăn chín uống sôi, không ăn thức ăn đường phố…

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.