| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau ban hành quy chế mới đối với công chức

Thứ Năm 02/10/2014 , 09:07 (GMT+7)

Theo phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân, UBND tỉnh khuyến khích việc phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội nêu trên.

“Không được lợi dụng chức vụ, địa vị xã hội để mời khách dự tiệc cưới, mời cưới, dự cưới trong giờ làm việc; không sử dụng công quỹ của cơ quan, đơn vị làm quà mừng cưới; không sử dụng xe công đón, đưa dâu, đi dự và phục vụ đám cưới; chỉ đãi khách mời trong một ngày, không mở nhạc trước 6g và sau 22g…” – đó là quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội mà UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành, được chính thức áp dụng kể từ 5/10/2014.

Đối với việc tang cần tổ chức trang nghiêm, gọn nhẹ, tiết kiệm; không rải tiền Việt Nam, các loại tiền nước ngoài và rắc giấy vàng mã trên đường đưa tang; thời gian mai táng chậm nhất 72g kể từ khi chết đối với người chết vì nguyên nhân thông thường, trường hợp chết vì bệnh truyền nhiễm thì mai táng không quá 24g… Việc tổ chức lễ hội không phô trương hình thức và phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc, thời gian tổ chức không quá ba ngày (trường hợp đặc biệt phải báo cáo và xin ý kiến UBND tỉnh); không được bán, cho, tặng các ấn phẩm cấm lưu hành ở lễ hội, mỗi cơ sở thờ tự trong không gian tổ chức lễ hội đặt không quá hai hòm công đức, không tổ chức kinh doanh dịch vụ trong khu vực bảo vệ di tích lịch sử văn hóa và trên các tuyến chính nơi diễn ra lễ hội…

Theo phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân, UBND tỉnh khuyến khích việc phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội nêu trên.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất