| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật mổ sạn mật

Thứ Năm 17/10/2019 , 09:45 (GMT+7)

Một bệnh nhân ở Cà Mau đã tử vong sau khi nhập viện mổ sạn mật, gây xôn xao dư luận.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Ngày 17/10, Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã có báo cáo về vụ việc về Sở Y tế tỉnh.

Theo báo cáo, sáng ngày 7/10, bệnh nhân D.V.C (69 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) nhập viện điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau do đau hạ sườn phải. Bệnh nhân có tiền căn sỏi túi mật, xơ gan.

Tại đây, bệnh nhân C được chẩn đoán sỏi túi mật – xơ gan, điều trị nâng đỡ và phẫu thuật theo chương trình. Đến 8h50 phút ngày 15/10, ông C được tiến hành phẫu thuật. Trong lúc phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu (khoảng 1500ml), mạch nhanh nhẹ có lúc dọa ngưng tim, huyết áp khó đo được, truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu lúc 11 giờ 30 cùng ngày. Lúc này, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, mê sâu, ngưng tim 3 lần được hồi sức tích cực nhưng thất bại. Ông C tử vong lúc 15h30 phút ngày 15/10, với chẩn đoán tử vong: Sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật – xơ gan.

Theo người nhà bệnh nhân, ông C có bệnh liên quan gan và mật đã 3 năm. Sau khi đưa vào phòng mổ, đến 10h bác sĩ cho hay là cầm máu không được nên từ mổ nội soi phải chuyển sang mổ hở. Nửa tiếng sau thì gia đình được báo ông C đã tử vong.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bác sỹ Tô Minh Nghị - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết: Trước mắt, đơn vị sẽ có báo cáo gửi Sở Y tế về vụ việc, còn nguyên nhân cụ thể thì chúng tôi sẽ họp hội đồng chuyên môn, sau đó có văn bản trả lời chính thức. 

Bác sỹ Nghị co biết, bệnh viện đã có mời người nhà đến để giải thích về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, nhưng do việc mới xảy ra nên họ vẫn còn bức xúc. Trong sáng nay, bệnh viện cũng có đoàn đến phúng điếu và chia buồn với gia đình bệnh nhân. Hiện nguyên nhân tử vong của ông C đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 10/8, tại Bệnh viện Sản nhi Cà Mau bé Bào Gia Phúc (SN 2016), bị mắc chứng bệnh rò luân nhĩ (rò luân nhĩ là vùng trước vành tai có một lỗ nhỏ xuất hiện từ khi sinh ra) gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Sản nhi TP Cà Mau để tái khám.

Tuy nhiên, cháu Phúc đã chết bất thường sau ca phẫu thuật nhưng Bệnh viện Sản nhi Cà Mau không giải thích cho gia đình biết nguyên nhân tử vong, gây xôn xao dư luận.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất