| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau mở rộng 57km đường ống phục vụ nước sạch cho người dân nông thôn

Chủ Nhật 30/06/2024 , 18:49 (GMT+7)

Cà Mau đã triển khai mở rộng tuyến ống cấp nước dài 57km, phục vụ các hộ dân thiếu nước sinh hoạt, chủ động nguồn nước do hạn hán, xâm nhập mặn,

Trạm cấp nước xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Trạm cấp nước xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Lê Công Nguyên, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết: Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô 2023 -2024 ảnh hưởng đến nước sinh hoạt trên địa bàn. Theo báo cáo của các địa phương, tính đến đầu tháng 6/2024 toàn tỉnh có gần 2.700 hộ gia đình bị thiếu nước và không chủ động được nguồn nước sinh hoạt do hạn hán, trong đó khoảng 1.700 hộ thiếu nước sinh hoạt gây gắt.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Cà Mau, đã thực hiện nhiều giải pháp bằng cách hỗ trợ dụng cụ trữ nước cho các hộ dân. Đặc biệt, được sự chỉ đạo trực tiếp của Sở NN-PTNT cũng như các cấp có thẩm quyền, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau, đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt người dân, góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã tham mưu cho Sở NN-PTNT Cà Mau thực hiện Dự án mở rộng, kéo dài mạng đường ống các công trình cấp nước hiện có để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho người dân trị giá trên 14 tỷ đồng.

Mùa khô 2023 - 2024 hàng nghìn hộ dân tại tỉnh Cà Mau thiếu nước sạch sinh hoạt, nhiều mạnh thường quân và doanh nghiệp tìm đến hỗ trợ tặng bồn nước và nước sạch để sinh hoạt. Ảnh: Trọng Linh.

Mùa khô 2023 - 2024 hàng nghìn hộ dân tại tỉnh Cà Mau thiếu nước sạch sinh hoạt, nhiều mạnh thường quân và doanh nghiệp tìm đến hỗ trợ tặng bồn nước và nước sạch để sinh hoạt. Ảnh: Trọng Linh.

Tới cuối tháng 5/2024, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau đã triển khai mở rộng xong tuyến ống cấp nước với tổng chiều dài là 57km, cho các khu vực thiếu nước có nước sử dụng kịp thời trong thời gian hạn hán, như công trình cấp nước tập trung xã Trần Hợi, xã Khánh Bình Đông, xã Khánh Bình Tây Bắc thuộc huyện Trần Văn Thời và công trình cấp nước tập trung xã Khánh Lâm - Khánh Hòa, huyện U Minh.

Để đáp ứng cơ bản nhu cầu thiết yếu của người dân và đảm bảo tiêu chí nước sạch tập trung trong xây dựng nông thôn mới, từ nay đến năm 2030 nhà nước cần tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng mới và nâng cấp cải tạo các công trình cấp nước hiện có, với số kinh phí khoảng 1.300 tỷ đồng.

Xem thêm
Nguồn vốn vay ưu đãi góp phần xây dựng nông thôn mới

Quảng Bình Nguồn vốn vay ưu đãi trợ lực trong công tác giảm nghèo bền vững, là đòn bẩy hữu hiệu góp phần quan trọng để phát triển kinh tế…

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

Yến Đảo Cần Giờ được chứng nhận 17 sản phẩm OCOP 4 sao

TP.HCM Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư TMDV Yến Đảo Cần Giờ được UBND TP.HCM chứng nhận 17 sản phẩm OCOP 4 sao từ yến sào trong số 43 sản phẩm mới được vinh danh.