| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam

Thứ Ba 04/06/2019 , 16:42 (GMT+7)

Ngày 4/6, Sở TN-MT tỉnh Cà Mau, Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh này đã phối hợp với UBND huyện Ngọc Hiển tổ chức lễ mít tinh “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019”.  

 

Đại biểu dự mít tinh "Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2019"

Ông Trịnh Văn Lên, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Cà Mau, cho biết, trước những tác động rất lớn của biến đổi khí hậu trong những năm gần đây, chúng ta cần phải chủ động ứng phó ngay từ lúc này bằng nhiều cách, nhiều việc làm. Tuyệt đối, không thể lơ là, xem nhẹ của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan như hiện nay.

“Tôi mong muốn, mọi người cần nâng cao ý thức trong việc ăn uống giữ gìn vệ sinh môi trường, không nên vứt rác thải xuống lòng sông, kênh rạch, làm ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, nghiêm cấm tự ý chặt cây rừng để hầm than. Bà con ngư dân nên khai thác các loài thủy sản đủ kích cỡ, chứ không nên khai thác đại trà, theo kiểu tận diệt và nâng cao ý thức trong việc trồng và bảo vệ rừng”, ông Lên kêu gọi.

Đại biểu tham gia thả cá, tái tạo nguồn lợi thủy sản

Sau buổi mít tinh, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như vớt rác trên sông Rạch Gốc, thả cá về đại dương để tái tạo nguồn lợi thủy sản, dọn dẹp vệ sinh lộ giới và trồng rừng…

Được biết, hưởng ứng lễ mit tinh lần này, Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng (Ban QLRPH Kiến Vàng) đã tổ chức trồng lại rừng trên diện tích 1,5ha. Đây là việc làm thiết thực, góp phần nêu cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ rừng trước thời tiết cực đoan của biến đổi khí hậu.

Xem thêm
Khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa Luật Đất đai số 31/2024/QH15 vào cuộc sống.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Trạm bơm 'giữ nhiều kỷ lục nhất' của ngành Thủy lợi vận hành chính thức

Sau 3 ngày thử nghiệm, trạm bơm dã chiến Xuân Quan đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm hệ thống Bắc Hưng Hải.

Bình luận mới nhất