| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Nhiều trí thức trẻ chưa nhận được phụ cấp

Thứ Tư 23/01/2019 , 08:54 (GMT+7)

Sau gần một năm kể từ ngày nghỉ việc theo hợp đồng lao động đến nay, nhiều trí thức trẻ (TTT) khóa 1 ở tỉnh Cà Mau vẫn chưa nhận được khoản phụ cấp giành cho cán bộ, công chức công tác tại các xã khó khăn, vùng bãi ngang, ven biển của năm 2016.

TTT Trương Văn Trạng, công tác tại xã Khánh Hội, huyện U Minh, cho biết: “Hiện tôi được xã giữ lại làm cán bộ bán chuyên trách, đồng lương rất thấp, nên cuộc sống rất khó khăn. Một điều mà tôi băn khoăn là tại sao đến nay, đã gần một năm kể từ ngày chúng tôi nghỉ việc mà vẫn chưa nhận được số tiền phụ cấp xã bãi ngang của năm 2016. Điều này, đã ảnh hưởng đến quyền lợi của chúng tôi”.

10-49-22_theo_nh_truong_vn_trng_hien_ttt_kho_1_chu_nhn_duoc_khon_phu_cp_x_bi_ngng_nm_2016
Theo anh Trương Văn Trạng, hiện TTT khóa 1 chưa nhận được khoản phụ cấp xã bãi ngang năm 2016

Cũng theo anh Trạng, cùng là TTT về xã công tác, nhưng các TTT khóa 3 đã được tỉnh chuyển nguồn kinh phí về cho các huyện để thực hiện chi trả chế độ xã khó khăn của năm 2016, còn TTT khóa 1 (hiện đã nghỉ việc) thì vẫn chưa chuyển về. Bên cạnh đó, tháng 5/2017, anh được tăng lương lên hệ số 2.67 nhưng khi chi trả chế độ cho cả năm 2017 thì cán bộ chi trả chỉ tính hệ số 2.34.

“Hiện cuộc sống của chúng tôi đang rất khó khăn, tại sao đến thời điểm này mà chúng tôi vẫn chưa được chi trả khoản tiền này, trong khi đó, TTT khóa 3 thì được tỉnh chuyển nguồn về để tri trả. Nếu chi trả thì trả một lượt chứ”, anh Trạng nói.

Cũng như anh Trạng, TTT Phạm Thảo Nguyên, công tác tại xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển thông tin: “Tôi có nghe tỉnh đã chuyển nguồn kinh phí về để chi trả chế độ bãi ngang năm 2016 cho TTT khóa 3 rồi. Tuy nhiên, khóa 1 của chúng tôi thì chưa nghe nói và cũng chẳng biết khi nào mới nhận được”.

Chúng tôi đem thắc mắc trao đổi với ông Lê Minh Ý, GĐ Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau, được ông cho biết: “Hiện tại các TTT khóa 1 chưa nhận, chứ không phải không có. Khi đơn vị trình sang Sở Tài chính để chi trả chế độ thì đã trình luôn phần của khóa 1. Hiện Sở Tài chính Cà Mau đã cấp cho khóa 3 xong rồi. Còn khóa 1, hiện đang làm thủ tục để chuyển xuống cho các huyện chi trả”. Theo ông Ý, hiện tỉnh đã có chủ trương rồi và sẽ cố gắng chi trả trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

10-49-22_thong_bo_bo_sung_kinh_phi_tri_tr_cho_ttt_kho_3_cu_phong_ti_chinh_huyen_ngoc_hien
Thông báo bổ sung kinh phí chi trả cho TTT khóa 3 của Phòng Tài chính huyện Ngọc Hiển

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.