| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Hà Anh Tuấn trên hành trình một dân chơi nhân ái

Chủ Nhật 12/06/2022 , 09:24 (GMT+7)

Khác với những nhân vật thành đạt trong giới giải trí, ca sĩ Hà Anh Tuấn không phô trương cuộc sống giàu sang cá nhân

Khác với những nhân vật thành đạt trong giới giải trí, ca sĩ Hà Anh Tuấn không phô trương cuộc sống giàu sang cá nhân mà lại tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Dự án “Chồi Việt Nam” của ca sĩ Hà Anh Tuấn đang là một điểm sáng tiếp sức cho nhiều mảnh đời bất hạnh trong quá trình thích ứng bình thường mới.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn đang mở rộng dự án thiện nguyện 'Chồi Việt Nam'.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn đang mở rộng dự án thiện nguyện "Chồi Việt Nam".

Dự án “Chồi Việt Nam” được ca sĩ Hà Anh Tuấn khởi động từ tháng 10/2020, với mục đích chăm lo sức khỏe, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Dự án “Chồi Việt Nam” hoạt động bằng kinh phí do ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng công ty của anh trích ra từ doanh thu và những hoạt động âm nhạc. Ca sĩ Hà Anh Tuấn không kêu gọi từ thiện cũng như nhận tiền mặt từ mạnh thường quân.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết: “Sự đóng góp của “Chồi Việt Nam” rất nhỏ trong bức tranh chung về vấn đề sức khỏe và học tập của trẻ em cả nước. Chúng tôi xem đó là trách nhiệm và nguồn cảm hứng để làm việc, đền đáp trong suốt chặng đường sắp tới. Tôi học cách yêu quý, sống biết điều và nhìn tận cùng về sự giàu có từ sự chia sẻ, từ chính những người dân hồn hậu bình dị. Chẳng ai dạy ai, nhưng nếu thực sự “sống” sẽ không thể không nhận ra. Sự giàu có vật chất sẽ giúp mình êm ấm hiện tại, nhưng sự sẻ chia sẽ giúp bảo vệ sự thanh thản rất lâu về sau”.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn sinh năm 1984. Xuất thân từ một gia đình có bề dày kinh doanh, nhưng Hà Anh Tuấn không đua đòi như các công tử nhiều tiền lắm bạc. Hà Anh Tuấn nhiều năm là học sinh giỏi ở Trường chuyên Lê Hồng Phong – TPHCM, sau đó du học tại Đại học kĩ thuật Darmstadt, thuộc bang Hessen của Đức. Tốt nghiệp về nước, Hà Anh Tuấn được tiếp quản công việc của bố mẹ, nhưng vẫn đam mê ca hát.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn xuất thân từ gia đình giàu có tại TP.HCM.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn xuất thân từ gia đình giàu có tại TP.HCM.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn bước vào nghệ thuật từ cuộc thi “Sao Mai - Điểm hẹn 2006”. Trong top 3 được khán giả yêu thích năm ấy, ca sĩ Hà Anh Tuấn có đường đi khác hẳn ca sĩ Phạm Anh Khoa và ca sĩ Hoàng Hải. Ngoài việc không chạy theo thị hiếu, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã xây dựng được hình ảnh một quý ông lịch lãm trong show biz Việt. Ca sĩ Hà Anh Tuấn không chỉ tránh xa thị phi mà còn đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội.

Không chỉ đến dự án “Chồi Việt Nam” thì tấm lòng của ca sĩ Hà Anh Tuấn mới được đám đông ghi nhận. Khi đại dịch Covid-19 bắt đầu tấn công người Việt, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã ủng hộ 2 tỷ đồng để tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, TPHCM và Quảng Ninh. Kế đến, ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ đồng cho chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” tiếp tục tìm kiếm gắn kết những thân nhân thất lạc. Ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng tài trợ cho dự án Rừng Việt Nam tại Lâm Đồng nhằm tái tạo rừng sinh thái. Và ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng là nhân vật đầu tiên trong làng giải trí quyên góp 500 triệu đồng cho Quỹ vắc xin chống Covid-19.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn bày tỏ thái độ của mình: “Chúng ta khoe nhau nhiều tiền để làm gì? Giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chữa được bao nhiêu người, hoặc ít nhất với lũ trẻ, phải cho chúng sống được bao nhiêu ngày tháng vui vẻ còn lại. Dân chơi là chơi kiểu đó. Giờ dân chơi vẫn khoe cái xe, cái túi, đồ đạc thế này thế kia thì lỗi thời rồi”

Chọn lựa con đường trở thành một dân chơi nhân ái, ca sĩ Hà Anh Tuấn được nhiều đồng nghiệp nể trọng. Là một đàn chị, nhưng ca sĩ Hồng Nhung vẫn không ái ngại thể hiện sự ca ngợi: “Hà Anh Tuấn không chỉ là đàn em trong nghề mà còn là người bạn khá thân ngoài đời của tôi. Hà Anh Tuấn là một người tử tế, bởi từ khi bước chân vào con đường ca hát, anh đã xác định cho mình một hướng đi riêng và trung thành với thứ âm nhạc văn minh. Người tử tế như thế bây giờ hiếm. Ở cạnh Hà Anh Tuấn, tôi còn học được nhiều điều bổ ích khác dù anh ấy nhỏ tuổi hơn”.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn chưa đạt được vị trí một ngôi sao, và anh cũng chưa bao giờ có ý định trở thành một ngôi sao. Ca sĩ Hà Anh Tuấn hát theo sở thích cá nhân và nỗ lực để lan tỏa đam mê đến với đám đông. Ca sĩ Hà Anh Tuấn thổ lộ: “Những gì khán giả nhìn thấy trong âm nhạc của tôi cũng là nhìn thấy những giai điệu của họ. Khán giả hâm mộ chính vẻ đẹp bên trong con người mình, thông qua chiếc gương âm nhạc Hà Anh Tuấn mà thôi”.

Ở tuổi 38, ca sĩ Hà Anh Tuấn vẫn độc thân, dù xung quanh không ít bóng hồng kiều diễm. Ca sĩ Hà Anh Tuấn quan niệm: “Đừng mong cuộc sống chỉ có sự bình an. Hãy mong ta luôn tâm an giữa mất mát từ đại dịch hay hoang vu từ bom đạn. Chỉ có cách là yêu nhiều hơn. Yêu để mơ mộng, để kiên định và để từ bi”.

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

Hơn 1.400 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực IV

13 đoàn với 1.468 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực IV năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.