| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa:

Cá tự nhiên trên sông Âm lại chết hàng loạt

Thứ Tư 05/04/2017 , 14:39 (GMT+7)

Từ ngày 2/4/2017 đến nay, trên khu vực sông Âm, đoạn qua địa bàn xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình trạng cá tự nhiên bị chết hàng loạt.

Ngày 5/4, ông Phạm Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) xác nhận có hiện tượng cá tự nhiên chết trên sông Âm.

Chưa đầy 1 năm, trên khu vực sông Âm đã 3 lần xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt

Theo đó, từ chiều 2/4 đến nay, nước sông Âm đoạn chảy qua địa bàn xã Vân Am bất ngờ chuyển màu đen và bốc mùi hôi thối nồng nặc, sau đó xuất hiện tình trạng cá tự nhiên chết nổi trên mặt sông trôi dạt vào bờ. Hiện tượng trên được ghi nhận ở làng Tró, Giỏi Thượng, Giỏi Hạ, làng Đắm… và kéo dài cả chục km. Điều đáng nói, không chỉ cá sinh sống ở tầng mặt mà những loại cá lớn ở tầng đáy như cá tầm, lăng, ké, chạch làn… cũng bị chết.

"Hiện UBND huyện Ngọc Lặc ra thông báo yêu cầu người dân các xã Vân Am, Phùng Giáo, Phùng Minh, Nguyệt Ấn, Phúc Thịnh, nơi có sông chảy qua không được ăn cá chết hoặc làm thức ăn cho gia súc, gia cầm; không sử dụng nguồn nước từ sông Âm để sinh hoạt và tưới cây trồng.

Trong ngày hôm nay, Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa cũng về tiến hành lấy mẫu nước và làm việc với các địa phương để xác định rõ nguyên nhân cá chết", ông Đạt cho biết thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Ngọc Lặc đã đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, điều tra nguyên nhân xuất hiện vệt nước đen bất thường nhằm có biện pháp xử lý triệt để, tránh tình trạng nước sông bị ô nhiễm và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Được biết, đây đã là lần thứ ba xuất hiện tình trạng cá chết trên sông Âm.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất