| Hotline: 0983.970.780

Các bộ phim bom tấn được chờ đợi trong năm 2013

Thứ Hai 11/02/2013 , 10:07 (GMT+7)

Bất chấp một năm chịu ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế và cả dư chấn của vụ xả súng tại rạp chiếu phim ở Denver, Hollywood vẫn có 1 năm 2012 cực kì thành công về doanh thu với 10,84 tỷ USD thu về.

Bất chấp một năm chịu ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế và cả dư chấn của vụ xả súng tại rạp chiếu phim ở Denver, Hollywood vẫn có 1 năm 2012 cực kì thành công về doanh thu với 10,84 tỷ USD thu về.

Con số trên hứa hẹn sẽ còn tăng lên nữa vào năm 2013 với nhiều bộ phim bom tấn nữa ra rạp. Hãy điểm qua các tác phẩm và xu hướng được chờ đợi nhất năm 2013.

Phim dạng sequel và siêu anh hùng vẫn chiếm ưu thế

Các bộ phim sequel (phần tiếp theo) luôn là một công thức đảm bảo thành công của các nhà làm phim Hollywood khi họ chỉ việc đưa các nhân vật từng được khán giả yêu thích tái xuất màn ảnh.


Loạt phim Die Hard dã kéo sang tới phần 5. (Nguồn: Megastar)

Trong danh sách những bộ phim bom tấn được chờ đợi nhất năm 2013, có thể thấy đa phần đều là những tác phẩm sequel như “A Good Day to Die Hard” (Die Hard 5), “GI Joe: Retaliation” (GI Joe 3), “Fast and Furious 6”, “Star Trek 2: Into Darkness”, “Percy Jackson: Sea of Monsters”, “RED 2”, “Paranomal Activiy 5”, “Scary Movie 5”... Đây đều là những bộ phim có các phần đầu thành công và có được đối tượng khán giả trung thành nhất định – yếu tố giúp các nhà làm phim tự tin kéo khán giả tới rạp.

Ngoài các tác phẩm trên, còn có hai bom tấn cực kì thành công trong năm 2012 là “The Hunger Games” và “The Hobbit: An Unexpected Journey” sẽ tiếp tục chinh phục khán giả toàn cầu trong năm 2013 với nội dung tiếp nối câu chuyện còn đang bỏ lửng.  Phần 2 của các bộ phim này sẽ lần lượt mang tên “Catching Fire” và “The Hobbit: The Desolation of Smaug” đều được dựa trên tiểu thuyết và sẽ ra mắt vào hai tháng cuối năm, hứa hẹn một “mùa Đông không lạnh” tại các phòng vé toàn cầu.

Không thể thiếu trong những mùa phim bom tấn là các bộ phim về những siêu anh hùng, đa phần được chuyển thể từ các bộ truyện tranh của hai ông trùm DC Comics và Marvel. Với một lượng fan hùng hậu của bộ truyện gốc cộng thêm dàn diễn viên toàn sao, đây là thể loại phim dễ sinh lời nhất, điển hình là việc 2 bom tấn lớn nhất năm 2012 “The Avengers” và “The Dark Knight Rises” đều đã vượt mốc 1 tỷ USD toàn cầu rất dễ dàng.

Sau thành công rực rỡ của những tập phim riêng và “The Avengers” (1,51 tỷ USD doanh thu) năm ngoái, hai siêu anh hùng Ironman và Thor sẽ lần lượt được tái xuất màn bạc qua các bộ phim “Ironman 3” và “Thor: the Dark World”.


Người sói Wolverine sẽ trở lại trong năm 2013 (Nguồn: Megastar)

Một siêu anh hùng khác của hãng Marvel là người sói Wolverine do tài từ Hugh Jackman đảm nhiệm cũng sẽ tái ngộ khán giả, lần này với bối cảnh phim được đặt tại Nhật, hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Trong khi đó, vị anh hùng nổi tiếng trong truyện tranh và văn hóa đại chúng song không thực sự thành công rực rỡ trên màn ảnh rộng là “Superman” cũng sẽ được làm lại từ đầu với cái tên “Man of Steel”.

Lí do khiến khán giả kì vọng vào thành công của tập phim reboot (tái khởi động) này không phải bởi diễn viên chính Henry Cavill mà bởi đạo diễn bộ phim là Zack Snyder, tác giả của những siêu phẩm hành động đẹp mắt “300” và “Watchmen”. Không những vậy, cố vấn cho Snyder về nội dung và trực tiếp viết cốt truyện còn có đạo diễn tài ba Christopher Nolan – người đứng sau thành công của ba tập phim “Batman” gần nhất.

Phim hài hay hoạt hình luôn được ưa thích

Bất kể ra mắt vào mùa lễ hội hay dịp thông thường, những bộ phim thuộc dạng này vẫn luôn hút khách nhờ vào sự đa dạng đối tượng khán giả và dễ xem. Định nghĩa “phim hoạt hình là để dành cho trẻ em” đã bị thay đổi từ lâu, khi các nhà làm phim Hollywood giờ đây thường cài cắm những thông điệp, nội dung cho cả người lớn vào những bộ phim dạng này, với thành công của những “Wreck-it Ralph” hay “The Lorax” năm qua.

Năm 2013, khán giả sẽ được tái ngộ với những chú minion màu vàng dễ thương cùng tên “kẻ trộm mặt trăng” trong “Despicable Me 2”, bầy xì-trum ngộ nghĩnh đến từ “The Smurf 2”, những cư dân thị trấn thức ăn với “Cloudy with a Chance of Meatball 2”. Ngay cả nhóm quái vật gây cười từng đoạt Oscar năm 2001 “Monsters,Inc” cũng sẽ được trở lại màn ảnh rộng với phần 2 “Monsters University”, trong một nỗ lực khôi phục thanh danh của hãng Pixar.


Khán giả sẽ tái ngộ với các chú Minion ngộ nghĩnh trong Despicable Me 2 (Nguồn: Megastar)

Những bộ phim hài người lớn đầy tính giải trí cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu và có thể thành công rực rỡ tại phòng vé. Trong năm nay, người hâm mộ những anh chàng say xỉn, chuyên “quậy tới bến” và quên hết mọi chuyện vào sáng hôm sau của serie “The Hangover” sẽ được theo dõi chuyến hành trình thứ 3 của họ.

Sau khi đã quậy tưng trước tiệc độc thân và đám cưới ở hai phần đầu, khán giả đang rất tò mò xem những ngôi sao Bradley Cooper, Zach Galifianakis sẽ bày trò gì lần này. Bên cạnh “The Hangover 3”, một bộ phim hài sequel đáng chú ý khác là “Grown Ups 2” của Adam Sandler 2. Cũng không ngoại trừ khả năng sẽ có một bất ngờ thú vị xuất hiện tại dòng phim hài năm 2013 như những gì mà “Bridesmaids” (2011) và “Ted” (2012) từng làm được.

(Vietnam+)

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm