| Hotline: 0983.970.780

Các cựu vương trên đường trở lại

Thứ Tư 27/01/2021 , 08:37 (GMT+7)

Đà Nẵng và Bình Dương cùng toàn thắng hai vòng đầu tiên mùa giải mới khiến người hâm mộ khấp khởi về sự gay cấn trong cuộc đua vô địch.

Ngoại binh Rafaelson (phải) của Đà Nẵng. Ảnh: VPF.

Ngoại binh Rafaelson (phải) của Đà Nẵng. Ảnh: VPF.

Sự trở lại của Bình Dương là điều đã được dự báo. Từ vài năm qua, CLB từng được ví von là "Chelsea Việt Nam" chú trọng phát triển bóng đá trẻ, thay vì bỏ tiền tấn mua ngôi sao.

Lần lượt, đội bóng đất Thủ trình làng nhiều cầu thủ trẻ đáng chú ý, nổi bật có tiền đạo Tiến Linh, Việt Cường, tiền vệ Tống Anh Tỷ, Trương Dũ Đạt, Nguyễn Anh Tài, và hậu vệ Thiện Đức. Bộ khung, vốn đã đủ đầy qua đời những người tiền nhiệm, đã được HLV Phan Thanh Hùng chắp cánh bằng hai chiến thắng đầu mùa.

Gây dựng bóng đá trẻ đã khó, thành công từ bóng đá trẻ còn khó hơn. HAGL từng đưa lứa Công Phượng lên đá V-League từ những năm 2015 nhưng đến giờ vẫn chưa gặt hái kết quả nào. Bình Dương cũng không phải ngoại lệ.

Sau khi vô địch V-League năm 2015, đội bóng đất Thủ chuyển dịch cơ cấu, và dẫn tới việc thay tướng luôn xoành xoạch. Lối chơi của họ, vì thế, khó định hình.

Phan Thanh Hùng, HLV ưa thích và rất mát tay với cầu thủ trẻ, là lựa chọn không thể phù hợp hơn với Bình Dương trong buổi giao thời.

Dù mới về đất Thủ, dấu ấn chưa nhiều, nhưng ông đã giúp các học trò bình tĩnh và tự tin hơn khi đấu những đội mạnh. Điển hình là chuyến làm khách ở Hà Nội. Đá sân khách và bị dẫn bàn ngay hiệp một, nhưng Bình Dương vẫn trụ vững, để rồi thắng ngược nhờ sai sót của đối phương.

Cùng trên đường tìm lại vinh quang còn có Đà Nẵng. So với Bình Dương, lần gần nhất lên tới đỉnh cao của đội bóng sông Hàn thậm chí cách đây đã 9 năm.

Vấn đề của HLV Lê Huỳnh Đức cùng các cộng sự, là CLB thiếu đường hướng phát triển rõ ràng. Họ vẫn giữ thói quen chuộng ngoại binh, trong khi dàn cầu thủ nội mới ở mức "đủ dùng". Trước mỗi kỳ chuyển nhượng, Đà Nẵng lại phải chạy đôn chạy đáo để lắp ghép đội hình.

Việc phải xuống nhóm đua trụ hạng mùa trước, cùng thành tích xếp thứ 9 trong ba mùa gần nhất, là lời cảnh tỉnh với Đà Nẵng. Họ cần tái cơ cấu, và thật may đã tìm được người chèo lái thích hợp.

Từ sau dịch SARS-CoV-2, HLV Huỳnh Đức gần như chuyên tâm truyền nghề cho trợ lý Nguyễn Việt Thắng. Vẫn bằng quyết tâm đi lên từ bóng đá trẻ, cựu tiền đạo ĐTVN trọng dụng Hà Đức Chinh, bổ sung 3 ngoại binh chất lượng gồm Rafaelson, Gustavo và Almeida Santos, đồng thời nhanh tay mang về tuyển thủ quốc gia Nguyễn Huy Hùng.

Những dòng máu mới giúp Đà Nẵng lột xác, nhất là ở khả năng tạo cơ hội trước vòng 16m50. Các cầu thủ luôn biết phải chạy đến đâu để tạo khoảng trống và nhận bóng. Cả hai trận, trước TPHCM và Quảng Ninh, Đà Nẵng đều có thể làm tốt hơn là những trận thắng sít sao 1-0.

6 điểm trọn vẹn qua hai vòng chưa thể coi là thành công trong một mùa giải kéo dài nửa năm, nhưng chí ít, thành tích ấy tiếp thêm tự tin cho hai tập thể từng được xem là có số má trong làng bóng đá nội.

Từ năm 2018, với sự độc bá của Hà Nội, chưa có CLB nào đua tranh trọn vẹn với đội bóng Thủ đô. Dĩ nhiên, ở thời điểm này, lực lượng của Hà Nội vẫn là số một, nhưng sự vươn lên của Bình Dương, của Đà Nẵng, và nhiều đội bóng khác sẽ khiến giải đấu thêm nhiều dư vị.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất