| Hotline: 0983.970.780

Các giống bắp thương hiệu Hai mũi tên đỏ

Thứ Hai 17/07/2017 , 07:45 (GMT+7)

Hội nghị “Hiệu quả chương trình chuyển đổi cây lúa sang cây bắp” của Cty East-West Seed (Hai mũi tên đỏ) đồng hành cùng Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức tại huyện Gò Công Tây đã gây ấn tượng mạnh cho nông dân địa phương.

13-46-15_h1jpg
Hội nghị “Hiệu quả chương trình chuyển đổi cây lúa sang cây bắp” của Cty East-West Seed (Hai Mũi Tên Đỏ) đồng hành Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Tiền Giang.

Sự kiện trên đã thu hút nhiều thương lái thu mua trái bắp thương phẩm cũng như các đại lý, cơ sở chế biến bắp và hơn 250 bà con nông dân trồng bắp ngọt, bắp nếp đến tham gia.

Theo TS Đặng Văn Niên (Tập đoàn East-West Seed), bắp thương phẩm (bắp ngọt, bắp nếp) là một trong những loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao ở nhiều vùng trên cả nước, có thể coi bắp thương phẩm là loại cây trồng làm giàu cho nông dân với thời gian sinh trưởng ngắn, hiệu quả kinh tế cao, trồng được nhiều vụ trong năm, tiết kiệm nước tưới..

13-46-15_h2jpg
Nông dân, đại lý, thương lái tham gia một điểm diễn trồng bắp ngọt của Cty Hai Mũi Tên Đỏ
"Chúng tôi còn tổ chức cung cấp gói kỹ thuật canh tác và giải pháp quản lý dịch hại trên cây bắp, nâng cao trình độ canh tác cho nông dân duy trì năng suất cao một cách bền vững" - TS Đặng Văn Niên.

Vì vậy, vài năm gần đây, người dân trồng lúa trong nhiều vùng thường xuyên đối mặt với thiếu nước, khô hạn, giá lúa không ổn định dẫn đến hiệu quả thấp... đã mạnh dạn xây dựng và phát triển mô hình chuyển đổi diện tích trồng lúa khó khăn sang trồng cây rau màu. Theo ông Trương Văn Cho, Phó Chi cục Trồng trọt và BVTV Tiền Giang, đây cũng là chủ trương đúng đắn của ngành nông nghiệp tỉnh, được thực hiện từ năm 2014, trong đó cây bắp thương phẩm là chủ lực.

Chính vì vậy, phát triển các giống bắp thương phẩm có giá trị cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu luôn là mục tiêu hàng đầu mà Cty Hai mũi tên đỏ hướng đến.

Thực tế cho thấy, các dòng sản phẩm bắp thương phẩm của Cty Hai mũi tên đỏ qua canh tác trên đồng ruộng đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn về năng suất, chất lượng so với các giống bắp khác trên thị trường. Thế nên, Cty đã nỗ lực kết nối người trồng với người thu mua, thương lái trong quá trình đầu tư hạt giống, đảm bảo thu mua bắp thương phẩm với giá cả hợp lý nhất. Đặc biệt, hướng dẫn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho bà con trồng bắp.

13-46-15_h3jpg
Mô hình chuyển đổi từ cây lúa sang cây bắp ngọt, bắp nếp của Cty Hai Mũi Tên Đỏ

Nhiều mô hình được ghi nhận chuyển đổi diện tích từ lúa sang trồng bắp ngọt Golden cob, bắp nếp Tím dẻo 926, Tím ngọt 099 và HMT55 đã cho hiệu quả cao, thu nhập gấp 3 - 4 lần trồng lúa chỉ trong khoảng hơn 2 tháng và có thể trồng được nhiều vụ trong năm. Đến nay, mô hình này đang được nhân rộng và phát triển ở nhiều huyện của Tiền Giang và một số nơi khác tại khu vực ĐBSCL.

Mặt khác, Cty Hai mũi tên đỏ còn nỗ lực kết nối thương lái ngoái tỉnh "xích" lại gần nhau nhằm tạo ra một thị trường tiêu thụ lớn, tiến tới xây dựng các nhà máy chế biến nông sản với mục đích ổn định đầu ra sản phẩm cho nông dân trồng bắp. Nhiều địa phương trồng bắp thương phẩm Hai mũi tên đỏ được cho là đã "kiến tạo" thương hiệu vùng bắp sản phẩm riêng cho mình như: bắp ngọt Gò Công; bắp ngọt Chợ Gạo; bắp tím Vĩnh Long... đang ngày có uy tín trên thị trường. Thương lái thường thu mua sản phẩm bắp tím và bắp ngọt này với giá cao hơn các giống khác từ 200 - 500 đồng/trái, tạo lợi nhuận cao hơn cho người nông dân so với các giống khác từ 10 - 15% và hơn hết là tạo được sự yên tâm cho người trồng trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

 

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất