| Hotline: 0983.970.780

Các hãng hàng không Mỹ dọa cấm hành khách không đeo khẩu trang

Thứ Ba 16/06/2020 , 17:17 (GMT+7)

Những người không tuân thủ quy tắc sẽ bị đưa vào danh sách hạn chế đi lại nội bộ.

Hành khách không đeo khẩu trang có thể bị chặn lên máy bay. Ảnh: Sky News.

Hành khách không đeo khẩu trang có thể bị chặn lên máy bay. Ảnh: Sky News.

Các hãng vận chuyển với chính sách chặt chẽ hơn bao gồm Alaska Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Hawaiian Airlines, JetBlue Airways, Southwest Airlines và United Airlines, nhóm vận động hành lang ngành hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Theo đó, hành khách có thể bị cấm bay nếu từ chối đeo khẩu trang trong suốt hành trình của họ, tuyên bố cho biết.

Các hãng hàng không, bao gồm hai “ông lớn” American Airlines và Delta Air Lines, sẽ công bố cho hành khách biết chính sách đeo khẩu trang trong đại dịch virus Corona.

Mỗi hãng sẽ quyết định việc trừng phạt đối với hành khách không tuân thủ, bao gồm cả việc bị đưa vào danh sách cấm bay hoặc cấm lên máy bay.

Sẽ có một vài ngoại lệ, bao gồm khi mọi người ăn hoặc uống.

Liên minh hàng không cho biết những người không tuân thủ quy tắc sẽ được đưa vào danh sách hạn chế đi lại nội bộ, ngăn họ bay với các hãng trong một khoảng thời gian định sẵn.

Delta cho biết họ sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo khách hàng nhận thức được và tuân thủ các quy tắc xung quanh việc che mặt.

Các biện pháp dự kiến ​​sẽ được duy trì trong suốt khủng hoảng Covid-19.

Trong khi đó, chính phủ Hoa Kỳ không bắt buộc bất kỳ yêu cầu an toàn hàng không nào.

Sara Nelson, Chủ tịch Hiệp hội tiếp viên hàng không (CWA), cho biết: "Chính phủ liên bang hoàn toàn thoái thác trách nhiệm giữ an toàn cho phi hành đoàn cũng như nhân viên hàng không trong đại dịch virus Corona".

"Một mình ngành công nghiệp không thể khắc phục điều này", bà Nelson kết luận.

(Theo SkyNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.