| Hotline: 0983.970.780

Các ông trùm CIA bí mật thăm Nga để thảo luận về Syria

Thứ Hai 21/09/2015 , 08:18 (GMT+7)

Mục đích cuộc gặp là nhằm bàn về khả năng phối hợp hành động chung tại Syria và Mỹ sẵn sàng chia sẻ các thông tin tình báo để hỗ trợ Moscow trong việc đối phó với nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Mỹ đã tăng cường hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Các mối liên lạc vừa được bắt đầu ở cấp độ cơ quan tình báo.

Báo "Bild am Sonntag" (Đức) dẫn các nguồn tin riêng trong giới tình báo Mỹ cho biết trong tuần qua, một phái đoàn Cơ quan tình báo trung ương (CIA) đã thực hiện chuyến thăm bí mật tới Moscow để đàm phán với đại diện cơ quan tình báo (SVR) của Nga.

Mục đích cuộc gặp là nhằm bàn về khả năng phối hợp hành động chung tại Syria.

Tờ báo cho rằng người Mỹ sẵn sàng chia sẻ các thông tin tình báo để hỗ trợ Moscow trong việc đối phó với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Washington đang lo ngại trước số lượng chiến binh IS gia tăng và vì thế quan tâm thúc đẩy những cuộc tiếp xúc như trên.

Tờ báo cũng dẫn quan điểm của Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, bày tỏ hoan nghênh sự hợp tác Nga-Mỹ trong vấn đề Syria.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất