| Hotline: 0983.970.780

Các quầy thuốc đã tháo biển ‘không bán khẩu trang, nước rửa tay’

Thứ Tư 05/02/2020 , 16:04 (GMT+7)

Sau khi báo chí phản ánh, lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, nhiều quầy thuốc ở chợ thuốc Hapulico (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tháo biển “không bán khẩu trang, nước rửa tay khô”.

Hiện, tình hình buôn bán ở đây đã trở lại bình thường, không còn cảnh chen lấn như những ngày qua. Các quầy thuốc đã tháo biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay khô".

Tuy nhiên khi khách hàng hỏi mua khẩu trang thì những quầy thuốc ở đây vẫn báo hết hàng.

Theo ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội, sau khi nhận được thông tin về vụ việc này, lực lượng QLTT đã phối hợp với công an kinh tế của quận Thanh Xuân và Công an TP Hà Nội xuống kiểm tra.

“Tại buổi kiểm tra, nhiều cửa hàng thuốc giải thích do họ không bán khẩu trang nữa nhưng nhiều lần khách hỏi nên mệt đã dựng biển để tránh bị làm phiền. Lực lượng chức năng đã vận động, yêu cầu các quầy hàng tháo biển và các quầy đã chấp hành”, ông Kiên nói.

Đại diện Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico cho biết, Ban quản lý tòa nhà cũng đã có thông báo nghiêm cấm việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Nếu hết hàng đề biển không còn hàng.

Hiện, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành xác minh một số trường hợp cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin, bài viết kêu gọi các chủ cửa hàng ở chợ thuốc Hapulico không nhập, không bán khẩu trang. Khi có đủ căn cứ, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ Tổng cục QLTT, tính từ ngày 31/1 - 4/2, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra 338 cửa hàng kinh doanh Thiết bị y tế (TBYT), hiệu thuốc kinh doanh mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn.

Trong số các cửa hàng bị kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 95 cửa hàng vi phạm, tổng số tiền xử phạt là gần 200 triệu đồng. Tạm giữ 137.776 khẩu trang các loại.

Trước đó, Báo NNVN có đưa tin, sau khi bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì tự ý nâng giá bán khẩu trang y tế với giá cắt cổ, ngày 3/2, nhiều quầy thuốc tại chợ thuốc Hapulico đã dựng biển tạm “không bán khẩu trang, nước rửa tay khô, miễn hỏi”.

Thậm chí, có nhiều trường hợp đăng lên nhóm Facebook CHỢ THUỐC HAPULICO HÀ NỘI với 23.299 thành viên, kêu gọi các nhà thuốc không bán khẩu trang, nước rửa tay..

Sau khi thông tin trên được lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều, gây bức xúc cho dư luận.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất