| Hotline: 0983.970.780

Cách ăn gạo lức giảm 7 kg trong nửa tháng của người mẹ trẻ

Thứ Hai 01/08/2016 , 08:34 (GMT+7)

Ưu điểm của chế độ ăn của chị Thơm là giúp cơ thể gầy, giảm cân nhưng không mệt mỏi vì mất nước, nhuận trường, da dẻ hồng hào hơn. Đặc biệt, cơ thể nhẹ nhàng và không bị lả đi vì đói...

Chị Thái Thị Thơm cao 1,56 m, nặng 70 kg ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Mỗi lần ngắm mình trước gương, người mẹ trẻ lại không khỏi bùi ngùi về vóc dáng quá khổ và khó chọn trang phục cho phù hợp. Chị từng thử nhiều phương pháp giảm cân nhưng đều phản tác dụng.

Đầu tiên, chị nhịn không ăn sáng và tối, chỉ ăn bữa trưa. “Cách này khiến cơ thể mệt bủn rủn chân tay, không làm được việc gì và thèm ăn khủng khiếp”, chị Thơm chia sẻ. Bữa trưa chị ăn bù lại, đánh một lèo hết 4 bát cơm, một đĩa thịt và một đĩa rau luộc, kết quả là chị béo hơn cả khi chưa nhịn ăn.

Chị tham khảo và áp dụng chế độ thanh lọc cơ thể 2 tuần để giảm 9kg bằng cách uống nước ớt, ngày nào cũng nôn ra mật xanh mật vàng với hy vọng nôn ra được sẽ giúp cơ thể gầy đi. Sau quá trình thanh lọc không khoa học đó, cơ thể béo lên rất nhanh, tăng thêm 3kg.

Vô tình đọc cuốn sách thực dưỡng Ohsawa và nhận thấy phương pháp này khoa học, chị mua gạo lức về ăn thay chế độ ăn cơm trắng thường ngày. Ăn tuần thứ nhất, chị giảm được 3kg, tuần kế tiếp chị giảm thêm 4kg.

go-sch-4115185134
Ăn gạo lức tuần thứ nhất, chị Thơm giảm được 3kg, tuần kế tiếp chị giảm thêm 4kg (Ảnh minh họa)
 

Cách nấu cơm gạo lức khá đơn giản, cho một lon sữa bò gạo lức, đổ hai lon nước lã, một chút muối trắng. Trước khi nấu làm sạch thóc, trấu và bỏ những hạt gạo hư nổi trên mặt nước đi. Cho nước và gạo vào nồi cơm điện nấu cho đến khi sôi, bật chế độ ấm trong 10 phút rồi lại nấu như bình thường giúp hạt cơm dẻo mềm.

Chị Thơm thường nấu một lần để ăn 2-3 bữa. Ăn xong bữa, lấy rổ thưa đậy cơm thừa cho thoáng đỡ bị thiu. Khi cần ăn, muốn hâm nóng, dùng đũa chọc một lỗ lớn cỡ ngón tay ở giữa nồi cơm, đổ một chén nước sôi vào, đậy nắp đun tiếp khoảng 10-15 phút là cơm mềm ngon.

Chị thường ăn cơm với rau củ có tính dương như đậu đũa, su hào, bắp cải, cải ngọt, củ cải trắng, chấm với tương, đậu nành. Thỉnh thoảng chị ăn thịt vịt, thịt ngan, trứng gà ta vì đây là thực phẩm có tính dương. Chị Thơm chia sẻ ăn thực phẩm có dấu dương thì người săn chắc lại, tuyệt đối không ăn sò, nghêu, hến, ốc, rùa, ba ba, cá chép vốn mang tính âm. 

shutterstock-95875243151901783
Gạo lức rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

 

Ưu điểm của chế độ ăn này, theo chị Thơm là giúp cơ thể gầy, giảm cân nhưng không mệt mỏi vì mất nước, nhuận trường, da dẻ hồng hào hơn. Đặc biệt, cơ thể nhẹ nhàng và không bị lả đi vì đói như những cách giảm cân chị từng áp dụng, cảm giác thèm ăn vặt cũng giảm hẳn.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất