| Hotline: 0983.970.780

Cách nào cứu vãn hôn nhân khi vợ chồng đều ngoại tình?

Thứ Bảy 27/03/2021 , 08:09 (GMT+7)

Khi yêu, dẫu có thấy được tương lai bất ổn, ai cũng không muốn nghĩ tới, cho đến khi chung sống bên nhau rồi, bài toán hóc búa kia tự nhiên lại nổi lên.

Như bao cặp tình nhân đẹp đôi khác, cuộc tình của họ có kết thúc êm đẹp. Nhưng Phú làm thợ hồ, lúc có việc lúc không, Uyên là công nhân may xí nghiệp, thu nhập có hạn chế.

Phú lo xa, rất sợ cảnh túng bấn nếu một mai vợ chồng anh bắt đầu có con. Đang lúc vô kế khả thi, Phú được tin từ một người bạn tên Huân mời anh làm quản kho cho kho hàng của Huân. Huân nhà giàu có, anh ta kinh doanh ngành sắt thép xây dựng, trong số các bạn bè, Huân tin tưởng Phú ở tính nết thật thà của anh, vì thế khi nghĩ đến người phụ trách trông kho, Huân nhớ ngay đến Phú.

Chỉ đáng tiếc một điều, là vợ chồng Phú đang ở miền tây, trong khi cái kho mà Huân nhờ Phú trông nom đó lại ở mãi miền bắc. Cơ hội không đến hai lần. Phú và Uyên đều nghĩ như thế.

Lương bổng Huân hứa trả cho Phú lên đến 20 triệu/tháng, một số tiền có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến. Chỉ khổ một nỗi, vợ chồng anh mới chung sống với nhau được ba tháng, nay phải bỏ vợ đi tha phương làm ăn quả là điều vô cùng trăn trở đối với Phú.

Mặc dù cũng khổ tâm không kém, nhưng Uyên vẫn hết sức khuyên giải chồng hãy cố gắng đi làm. Cả hai người đều hiểu rằng trong hoàn cảnh Phú ra miền bắc công tác, chắc chắn hai vợ chồng sẽ khó có dịp gặp gỡ nhau. Đặc biệt do công việc phải túc trực liên tục do thiếu nhân sự, nên có khả năng đến tết họ mới có dịp gặp nhau được mươi ngày.

Thế rồi Phú phải lên đường đi làm xa vợ. Anh làm được bao nhiêu tiền đều gửi về cho vợ ở nhà. Cuộc sống của Uyên không thiếu thốn như trước, nhưng nỗi trống vắng vòng tay của chồng ngày càng mãnh liệt hơn. Thử hỏi trong hoàn cảnh một cô gái mới lấy chồng, chung sống chưa được bao lâu đã phải chia xa mỗi người một phương trời, cái giá cơm áo gạo tiền đôi khi bắt người ta phải trả quá đắt.

Phú nói với vợ hãy đợi ngày Tết anh sẽ về, nhưng rốt cuộc đến Tết anh cũng không thể về được vì lý do công ty neo đơn người làm.

Tuy ngày tết, anh có được chủ trả lương cao hơn ngày thường, nhưng số tiền đó anh đã phải đánh đổi với sự đoàn tụ. Anh đành điện thoại cho vợ, hứa rằng sau ba năm, khi anh đã dành dụm được một ít vốn, anh sẽ thôi làm ở chỗ công ty của Huân.

Ba năm đó, họ đã trải qua không ít những cám dỗ. Uyên ở nhà gặp Trung, một bạn học cũ đã lân la đến tìm cô, trước đến thăm sau mời mọc đi chơi. Tuy cô có đi chơi với Trung một số lần, ôm ấp âu yếm thì có nhưng Uyên vẫn cố gắng giữ mình trước những tình huống sa ngã đi xa hơn.

Chút ít lương tri trong cô vẫn tự nhủ, đây chỉ là những giây phút thoáng qua, không thể là lâu dài. Cô biết rằng chỉ cần dấn sâu hơn chút nữa trong mối quan hệ, cô sẽ không bao giờ còn có cơ hội quay trở lại với mái ấm của mình.

Trong khi đó, Phú cũng quen một cô đã ly dị chồng tên Mai và đang cô đơn. Anh đã không kềm được ham muốn và đã có những lần quan hệ với Mai. Phú tự nhủ rằng anh chỉ ăn bánh trả tiền, giữa hai người không có ràng buộc tình cảm. Nhưng trên thực tế, tiếp cận với Mai lâu ngày, anh ta đâm thương cô hồi nào không hay. Thậm chí có những lúc Phú chỉ nghĩ đến Mai mà quên hẳn vợ mình ở nhà.

Không ngờ chuyện “đi đêm” của hai người, chuyện của người này đều bị kẻ thứ ba dò xét và kể lại cho người kia biết hết, chỉ riêng có mỗi mình đương sự là không biết không hay.  

Rồi cái hạn ba năm cũng kết thúc. Phú quay về sống chung với vợ. Kể cũng thật lạ. Hai vợ chồng họ trở thành những kẻ đồng sàng dị mộng, người này ngấm ngầm oán hờn người kia, nhưng không ai dám công khai tố khổ ai. Lý do chỉ vì người nào cũng có tật có lỗi trong thời gian họ xa nhau, nên không ai đủ can đảm bắt tội người kia trước. Ít ra lòng tự trọng cũng không cho phép họ vạch trần cái xấu của người kia.

Mãi cho đến nửa năm sau, khi cái kim trong bọc lâu ngày cũng lộ ra. Cả hai người qua những thông tin của một kẻ quen biết với họ, đâm ra đều bẽ bàng, cảm thấy xấu hổ với lẫn nhau. Phú tính ra anh là người phạm lỗi nhiều hơn vợ, nên đã chủ động bấm bụng xin lỗi trước.

Đã từ lâu lắm rồi, Uyên vẫn chờ đợi giây phút này, nên không bắt lỗi gì chồng hết. Cả hai người đều hiểu rằng, họ đã phải trả giá quá đắt để mua được giây phút đoàn tụ trong hiện tại. Cứ lẳng lặng như vậy mà sống, gần một năm sau, hai vợ chồng mới phục hồi lại được mối quan hệ đằm thắm như xưa.

Và tuyệt đối cả hai người, không một ai muốn nhắc lại hay đả động, đến những ký ức mà họ chỉ muốn suốt đời quên đi đó.

(Kiến thức gia đình số 12)

    Tags:
Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?