Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:41 GMT +7

  • Click để copy
Thứ sáu- 10:17, 30/03/2018

Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

'Cái nôi' đào tạo cán bộ nguồn cho nông nghiệp công nghệ cao

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (tên trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trải qua hơn 62 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã đào tạo cho đất nước trên 100.000 sinh viên tốt nghiệp đại học, hơn 10.000 thạc sĩ và trên 560 tiến sĩ, chiếm 65% số cán bộ khoa học kỹ thuật và quản lý ngành NN-PTNT cả nước.

Cơ sở vật chất của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam hiện là trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vưc gồm Nông nghiệp, Thú y, Kinh tế, Môi trường, Quản lý đất đai… Năm 2017, theo các bảng xếp hạng Học viện xếp thứ 3 trong các trường đại học của Việt Nam, thứ 50 các trường đại học Đông Nam Á, top 20 tổ chức công bố quốc tế nhiều nhất Việt Nam. Đây là những thành tích thể hiện rõ bề dày lịch sử cùng chất lượng đào tạo tốt của Học viện trong định hướng trở thành trường Đại học hàng đầu trong khu vực.

Học viện có 14 khoa chuyên môn, gần 1.400 cán bộ, giảng viên có trình độ cao với trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo từ các nước có nền giáo dục và khoa học tiên tiến như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan… Nhiều nhà khoa học của Học viện là chuyên gia đầu ngành của đất nước trong lĩnh vực NN-PTNT.

Với cơ sở hạ tầng đồng bộ trên một khuôn viên rộng gần 200ha ngay tại Thủ đô Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được coi là trường đại học rộng và đẹp nhất Việt Nam, là môi trường lý tưởng để mọi sinh viên có cơ hội học tập, sinh hoạt, nghiên cứu và khởi nghiệp. Hàng trăm cty đã đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam để tuyển dụng 4.000 việc làm mỗi năm, thậm chí “đặt hàng sinh viên xuất sắc, giỏi” làm việc cho công ty sau khi tốt nghiệp. Qua điều tra cho thấy, hơn 90% sinh viên có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp.

Ngày hội việc làm thu hút gần 6.000 chỉ tiêu tuyển dụng cho sinh viên HVNN

Với đặc thù ngành nông nghiệp, sinh viên dễ dàng tiếp cận được nhiều cơ hội trao đổi sinh viên quốc tế, học chuyển tiếp và du học ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Hàng năm, Học viện luôn tìm kiếm và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với hơn trăm trường ĐH trên thế giới giúp cho sinh viên viên có cơ hội thực tập, trao đổi nước ngoài như: ĐH California, Davis (Hoa Kỳ), ĐH Wisconsin (Hoa Kỳ), ĐH Wageningen (Hà Lan), ĐH Liege (Bỉ)... Bên cạnh đó, Học viện đang là điểm đến của các Start-up trong lĩnh vực nông nghiệp, nhận được nhiều sự ủng hộ của các Bộ Ban ngành, chính phủ để có thể hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trở thành những nhà lãnh đạo tương lai.

Theo Đề án phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Bộ NN-PTNT, phấn đấu đến năm 2020, mỗi tỉnh có ít nhất 10 doanh nghiệp, 10 vùng sản xuất nông nghiệp và mỗi vùng sinh thái có 1 – 2 khu nông nghiệp công nghệ cao. Từ đó góp phần đưa tỷ trọng giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm ít nhất 25% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của cả nước. Để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng, đủ sức để phát triển nông nghiệp nông nghệ cao của Việt Nam.

Sinh viên HVN trong chương trình học bổng YSEALI năm 2017

Với phương châm tạo cơ hội học tập và thành đạt cho mọi người, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là địa chỉ tin cậy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành NN-PTNT phục vụ xã hội, đặc biệt nhân lực phục vụ phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo chủ trương của Chính phủ.

Năm 2018, Học viện dự kiến tuyển sinh 5.990 chỉ tiêu với 34 ngành, 75 chuyên ngành đào tạo khác nhau. Trong đó có 51 chương trình đào tạo tiêu chuẩn, 02 chương trình đào tạo tiên tiến, 03 chương trình đào tạo chất lượng cao (dạy bằng tiếng Anh) và 19 chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng (POHE). Thí sinh có thể xét tuyển tuyển thẳng, xét học bạ kết quả học tập lớp 11, 12 và xét tuyển dựa vào kết quả thi THPTQG năm 2018.

Năm 2018, Học viện dự kiến tuyển sinh 5990 chỉ tiêu với 34 ngành, 75 chuyên ngành đào tạo

Đặc biệt, Học viện sẽ dành gần 25 tỉ đồng học bổng và hỗ trợ cho tân sinh viên khóa 63 có kết quả học tập khá giỏi xét tuyển sớm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên miền núi. Đồng thời Học viện đã và đang triển khai đề án đặt hàng đào tạo của Bộ NN-PTNT với cơ hội giảm 40 – 50% học phí cho sinh viên. Sinh viên theo học văn bằng 2 của Học viện có thể giảm học phí 30 – 50%.

Mọi thông tin tuyển sinh năm 2018 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể tìm hiểu tại:

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.6261.7578 – 024.6261.7520

Website: tuyensinh.vnua.edu.vn và www.vnua.edu.vn

Facebook:www.facebook.com/hocviennongnghiep

Email: tuvantuyensinh@vnua.edu.vn

 

KẾ TOẠI

Gắn nhãn truy xuất nguồn gốc cho gần 200 cây bưởi đặc sản Đại Minh

Gắn nhãn truy xuất nguồn gốc cho gần 200 cây bưởi đặc sản Đại Minh

Huyện Yên Bình (Yên Bái) vừa triển khai gắn nhãn truy xuất nguồn gốc cho gần 200 cây bưởi đặc sản Đại Minh trên 30 năm tuổi bằng ứng dụng Vmark.

Khởi động dự án nghiên cứu chuyển đổi số nông nghiệp ĐBSCL

Khởi động dự án nghiên cứu chuyển đổi số nông nghiệp ĐBSCL

Dự án sẽ tập trung nghiên cứu, đưa ra bức tranh chung về hiện trạng, nhu cầu và thách thức về chuyển đổi số ngành nông nghiệp vùng ĐBSCL.

Thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm OCOP

Thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm OCOP

QUẢNG BÌNH Nhiều sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực của Quảng Bình đã tăng rất nhanh về sản lượng tiêu thụ, nhanh chóng mở rộng được thị trường thông qua kênh thương mại điện tử…

Nhà nông xứ Nghệ bắt nhịp thương mại điện tử

Nhà nông xứ Nghệ bắt nhịp thương mại điện tử

NGHỆ AN Nhờ chủ động tiếp cận quảng bá, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, nhiều nông sản của nông dân xứ Nghệ đã thoát cảnh bị ép giá, bán được 'tận ngọn'.

Lào Cai: 50% doanh nghiệp, HTX ứng dụng công nghệ số

Lào Cai: 50% doanh nghiệp, HTX ứng dụng công nghệ số

100% doanh nghiệp, HTX trên địa bàn Lào Cai đã được tuyên truyền, tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ số. Trong đó 50% doanh nghiệp, HTX ứng dụng công nghệ số.

Lào Cai: Mỗi thôn, bản thành lập một tổ công nghệ số cộng đồng

Lào Cai: Mỗi thôn, bản thành lập một tổ công nghệ số cộng đồng

Các xã, phường, thị trấn triển khai tại mỗi thôn, bản, tổ dân phố thành lập một Tổ công nghệ số cộng đồng trong năm 2022.

Đưa nông sản vùng ĐBSCL lên nền tảng số

Đưa nông sản vùng ĐBSCL lên nền tảng số

Cần Thơ Hơn 100 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp ở khu vực ĐBSCL được hỗ trợ đưa nông sản lên nền tảng số, đẩy mạnh việc tiêu thụ trong thời gian ngắn.

Sôi động chuyển đổi số nông nghiệp Đất mỏ

Sôi động chuyển đổi số nông nghiệp Đất mỏ

QUẢNG NINH Chuyển đổi số đang được coi là giải pháp đột phá, tạo động lực mới cho tăng trưởng, phát triển kinh tế nông nghiệp tại Quảng Ninh

'Năng lượng xanh' từ mái trang trại bò sữa và bã mía

'Năng lượng xanh' từ mái trang trại bò sữa và bã mía

Nguồn 'điện xanh' hoàn toàn từ thiên nhiên đã đáp ứng từ 1/8, có thời điểm đạt 1/5 nhu cầu tiêu thụ điện của trang trại TH.

Thấy gì bên trong các trang trại thẳng đứng?

Thấy gì bên trong các trang trại thẳng đứng?

Bằng cách thử nghiệm hệ thống chiếu sáng hiệu quả hơn, nông dân trồng rau củ quả trong các trang trại thẳng đứng đã tự tin đủ sức duy trì các vụ mùa mới.

Xem Thêm