| Hotline: 0983.970.780

Cái tát của chồng và lời khẩn cầu 10 năm sau

Thứ Bảy 22/02/2020 , 14:35 (GMT+7)

Hai người cãi nhau, Thu thẳng tay tát Thảo một cái. Lập tức, Thảo đưa hai con ra khỏi nhà.

Ảnh có tính chất minh họa.

Ảnh có tính chất minh họa.

- Bà đến chơi ạ. Mẹ ơi... mẹ... bà nội đến chơi này.

Nghe thằng Minh, con trai mình, gọi, Thảo chần chừ, phân vân không biết có nên ra tiếp hay không. Chẵn 10 năm nay, từ ngày Thảo một tay dắt thằng Minh 5 tuổi, tay kia bế con Hương 1 tuổi lên chiếc xe taxi ra khỏi nhà chồng, bà Miên, mẹ chồng của Thảo, không một lời hỏi han, chỉ nói với theo một câu:

- Đã đi, thì đừng bao giờ trở lại.

Sao hôm nay bà lại đến? Nghe nói đến mẹ chồng, nước mắt Thảo bỗng nhiên trào ra, không sao ngăn được. Sinh con Hương được một năm thì Thảo phát hiện Thu, chồng chị, ngoại tình. Người thứ 3 xen vào cuộc sống của vợ chồng cô là Mai, một cô sinh viên đại học ngoại thương được công ty nhận vào thử việc.

Mai được phân vào phòng quan hệ quốc tế, nơi Thu Làm trưởng phòng. Được Thu tận tình giúp đỡ, ngày Mai được công ty ký hợp đồng chính thức cũng là ngày cô ta ngả vào vòng tay của Thu. Hai người nhanh chóng trở thành một đôi sam biển, không bao giờ rời nhau và mối tình của họ càng ngày càng cuồng nhiệt.

Phát hiện ra điều đó, Thảo vô cùng đau khổ, hết khuyên can Thu lại gặp Mai, yêu cầu cô ta phải chấm dứt mối tình tội lỗi ấy, trả Thu về với Thảo và 2 đứa con anh. Nhưng cả hai đều trơ lỳ như đá. Bí quá, Thảo phải cậy đến mẹ chồng. Nghe nàng dâu nước mắt ngắn nước mắt dài kể lại, bà Miên dửng dưng:

- Ôi dào, đàn ông thì nó năm thê bẩy thiếp là chuyện thường. Làm vợ thì phải chiều chồng, phải nghe chồng, nó thương yêu mình mức nào thì mình hưởng mức ấy, chứ đòi hỏi làm sao được. Với lại, cô cũng phải xem lại mình đi. Cô có thế nào thì con tôi nó mới phải tìm thú vui bên ngoài chứ. Giá cô mà được bằng một nửa con Thanh (chị của Thu) thôi, thì đã chả nên nỗi.

Con Thanh nó ngoan ngoãn, hiền lành, khéo chiều chồng nuôi con, nên được bố mẹ chồng nó quý như vàng như ngọc, chồng nó thủy chung cũng một lòng một dạ...

Đỉnh điểm mâu thuẫn xẩy ra vào một ngày chủ nhật, khi Thảo bảo Thu dẫn con đi chơi công viên nước, Thằng Minh ao ước được đến đó từ lâu. Thu không chịu, nói thẳng ra là còn bận đến chỗ hẹn với Mai, rồi diện quần áo để đi. Hai người cãi nhau, Thu thẳng tay tát Thảo một cái. Lập tức, Thảo đưa hai con ra khỏi nhà.

Thảo thuê nhà ở tạm, nhờ mẹ đẻ đến trông 2 con giúp rồi lăn lộn làm ăn, kinh doanh. Chỉ mấy năm sau, cô đã mua được một căn hộ ở một  khu đô thị cao cấp. Tuy đã rời xa nhà chồng, nhưng Thảo vẫn biết được tình hình bên đó. Thảo đi chỉ  mấy tháng, Thu đã đưa Mai về nhà, sống như vợ chồng mà chẳng cần cưới xin.

Cũng thời gian đó, anh rể của Thu ngoại tình, gia đình biến thành một hũ tương. Thanh, bà chị của Thu mang con về nhà mẹ đẻ. Thỉnh thoảng chồng chị ta lại tìm đến gây sự. Ở nhà thì Thanh mâu thuẫn với Mai, cũng cãi nhau như vã mắm. Mặc kệ, Thảo coi đó là chuyện của người dưng. Biết thì biết vậy, chẳng thèm quan tâm.

Chần chừ một lát rồi Thảo cũng bước ra. Phải ra để xem bà ấy nói gì chứ. Vừa nhìn thấy Thảo, bà Miên nhào tới:

 - Thảo ơi... con ơi... con cho mẹ xin lỗi.

- Thưa mẹ. Mẹ có lỗi gì đâu ạ. Chỉ có con mới có lỗi thôi. Tại con chẳng ra gì nên chồng con mới phải đi tìm thú vui bên ngoài. Mẹ chẳng đã dạy con như vậy là gì.

- Mẹ biết lỗi rồi, con ạ. Con hãy tha thứ cho mẹ mà cứu lấy cái gia đình này. Giờ chỉ có con mới cứu được gia đình thôi.

Rồi bà òa lên khóc và kể lể. Khi rước Mai về sống trong nhà, cả Thu và bà đều không biết  cái tính hoang toàng của cô ta. Tiền lương của Thu tuy đã rất cao, nhưng đối với cô ta chỉ là hạt muối trong bể. Được một thời gian, cô ta đã lấy trộm sổ đỏ ngôi nhà mang tên bà đi cắm cho bọn xã hội đen lấy tiền rồiăn tiêu hết.

Chỉ vài năm, lãi mẹ đẻ lãi con. Chẳng biết cô ta lấy của bọn chúng bao nhiêu, mà đến lúc chúng kéo đến nhà đòi nợ, cả nhà mới tá hỏa khi món nợ đã lên đến trên 4 tỷ đồng. Bí quá, Thu đã biển thủ tiền của công ty để lấy tiền trả nợ cho chúng. Việc đổ bể, Thu bị bắt. Khi Thu vừa bị công an còng tay đưa đi thì Mai cũng tếch khỏi nhà.

Vơi số tiền tham ô đó, khung hình phạt mà Thu bị truy tố chắc chắn là tử hình. Hốt hoảng, bà phải bán vội ngôi nhà để khắc phục hậu quả cho con. Chỉ ngày mai là người mua lấy nhà, mẹ con sẽ không có chỗ ở.

- Thưa mẹ. Việc đã như vậy, thì con là đàn bà con gái, chân yếu tay mềm, con cứu làm sao được ạ.    

- Nói gần nói xa chẳng qua nói thật. Thôi thì mẹ xin con. Con hãy cho mẹ và 3 mẹ con con Thanh đến ở nhà con. Nhà con 3 phòng ngủ, chắc cũng đủ chỗ.

Suy nghĩ một lát, Thảo bảo bà:

- Mẹ đã nói vậy, thì con đồng ý. Nhưng với 2 điều kiện. Thứ nhất là ở chung, nhưng mẹ và 3 mẹ con chị Thanh ăn riêng, sinh hoạt riêng, hai gia đình không liên quan gì đến nhau. Con cho mượn 1 phòng. Vì cháu Minh đã 15 tuổi rồi, cần có phòng riêng, con với cháu Hương sẽ tạm ngủ chung một phòng.

Thứ hai, con chỉ cho mượn phòng 3 tháng thôi. Trong 3 tháng đó, mẹ và chị Thanh phải giải quyết  được chỗ khác để dọn đi. Nếu mẹ chấp nhận, thì mai mẹ và chị dọn đến.

(Kiến thức gia đình số 8)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm