| Hotline: 0983.970.780

Campuchia làm đường, đưa dân lên vùng biên giới giáp Việt Nam

Thứ Tư 24/08/2016 , 14:32 (GMT+7)

Thủ tướng Campuchia thông báo kế hoạch xây đường dọc biên giới với Việt Nam và yêu cầu chính quyền địa phương đưa dân tới đó sinh sống.

campuchia-lam-duong-dua-dan-len-vung-bien-gioi-giap-viet-nam
Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: AFP


Khmer Times hôm qua dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói trước khoảng 700 người tại một sự kiện ở thủ đô Phnom Penh ngày 22/8 rằng chính phủ nước này đã thông qua đề xuất xây dựng một tuyến đường nhựa ở tỉnh Takeo, sau khi bị chỉ trích về tình trạng cơ sở hạ tầng yếu kém ở vùng biên gần Việt Nam.

"Tôi đã chỉ đạo tỉnh trưởng Takeo và các tỉnh trưởng biên giới khác rằng cách tốt nhất để bảo vệ biên giới là đưa người dân lên sống ở biên giới phía đông, tây và bắc của đất nước", ông Hun Sen cho biết. Ông cũng yêu cầu chuẩn bị đầy đủ về cơ sở, hạ tầng để đảm bảo cuộc sống của người dân tại các khu vực này.

Các đơn vị công binh của quân đội Campuchia sẽ chịu trách nhiệm xây dựng các tuyến đường gần biên giới này.

Trưởng ban Biên giới chính  phủ Campuchia, Var Kim Hong, chia sẻ quan điểm của ông Hun Sen, đồng thời khẳng định việc thiếu đường giao thông tại các tỉnh biên giới khiến hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu cho các đồn biên phòng đang được xây dựng gặp nhiều khó khăn.

campuchia-lam-duong-dua-dan-len-vung-bien-gioi-giap-viet-nam-1
Vị trí tỉnh Takeo. Đồ họa: village breeze

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hiệu trưởng bắt học sinh đi lao động nếu không dự hội trại có thu phí

THỪA THIÊN - HUẾ Yêu cầu học sinh phải đi lao động nếu không dự hội trại là chưa khoa học, không phù hợp với mục tiêu của hoạt động giáo dục, dễ nảy sinh suy nghĩ nhạy cảm.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất