| Hotline: 0983.970.780

Cán bộ kiểm lâm đang thi hành nhiệm vụ mất tích bí ẩn

Thứ Sáu 14/06/2019 , 22:09 (GMT+7)

Đến 16 giờ chiều 14/6, ông Đoàn Văn Tá, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện An Lão (Bình Định) cho biết dù đã nỗ lực nhưng chưa tìm được cán bộ kiểm lâm mất tích.

Theo ông Đoàn Văn Tá, vào sáng ngày 11/6 vừa qua, Hạt Kiểm lâm huyện An Lão tổ chức đợt kiểm tra, truy quét rừng tại suối Không Tên thuộc xã An Hưng (huyện An Lão). Tổ công tác gồm 3 cán bộ kiểm lâm là ông Nguyễn Vĩnh Bảo, ông Phô, ông Trí phối hợp  cùng lực lượng BQL rừng phòng hộ huyện An Lão và ngành chức năng xã An Hưng.

Đoạn đường từ xã An Hòa đi lên xã An Hưng (huyện An Lão, Bình Định). Ảnh minh họa.

Theo ông Tá, đến 7g30 cùng ngày 11/6, tổ công tác đi đến thôn 5 xã An Hưng, gửi xe máy tại UBND xã, sau đó theo đường mòn đi vào rừng. Đi được 1 đoạn, cách đường bê tông khoảng 1,5km, thì ông Bảo nói là không thể đi được nữa vì sức khỏe.

Tổ công tác liên ngành đồng ý để ông Bảo quay về, đồng thời cung cấp lương thực, nước uống để ông Bảo sử dụng trên đường đi về.

Khi ông Bảo ra đến suối Không Tên thì có gọi điện báo mình đã ra đến vùng đất bằng, còn tổ công tác vẫn tiếp tục chuyến truy quét rừng xuyên đêm.

“15 giờ chiều hôm đó tôi có liên lạc với Bảo để kiểm tra xem anh ấy đã về đến nhà chưa, nhưng không được. Cuối chiều hôm đó tôi liên lạc về Hạt cử anh em xuống nhà xem Bảo đã về đến nhà chưa thì anh em báo lại là gia đình cho biết Bảo vẫn chưa về nhà.

19 giờ tối hôm đó tôi đã chỉ đạo cho toàn bộ lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện An Lão lên tại khu vực suối Không Tên, địa điểm Bảo gọi điện thông báo với tổ công tác để tìm, nhưng mãi đến 23 giờ đêm hôm đó mà vẫn không thấy đâu”, ông Đoàn Văn Tá cho hay.

Cũng theo ông Tá, đến sáng hôm sau, toàn lượng kiểm lâm huyện An lão phối hợp với địa phương và gia đình tiếp tục kiếm tìm, ngày nào cũng tìm đến 1 giờ sáng nhưng đến nay vẫn chưa thấy Bảo đâu.

“Khu vực mà Bảo gọi điện thông báo với tổ công tác là vùng đất bằng, cả phụ nữ lẫn trẻ con đều đi bình thường, lại gần rẫy mì và là bãi chăn thả bỏ của người dân thôn 5 xã An Hưng.

Địa điểm cuối cùng Bảo liên lạc với tổ công tác chỉ cách đường bê tông và thôn 5 xã An Hưng chỉ chừng 1,5km, là đường bằng, không đèo dốc cheo leo nguy hiểm, phụ nữ mang guốc nhọn vẫn đi được.

Sáng nay (14/6), lực lượng tìm kiếm tăng lên đến mấy chục người gồm BCH Quân sự huyện, Công an huyện, Kiểm lâm huyện và xã An Hưng cùng gia đình đến vài chục người; đặc biệt cuộc tìm kiếm còn có sự tham gia của 6 con chó săn thiện chiến của người làng thôn 5, nhưng đến giờ này vẫn chưa có kết quả.

Đặt giả thuyết Bảo bị bệnh huyết áp ngã xuống đâu đó trong khu vực, thì sau mấy ngày lũ chó săn sẽ phát hiện ra ngay, đằng này lũ chó không biểu hiện gì”, ông Đoàn Văn Tá, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện An Lão, chia sẻ.

Xem thêm
Siết chặt quản lý gây nuôi động vật rừng, hoang dã

Sóc Trăng Việc kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các cơ sở gây nuôi động vật rừng, hoang dã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ quy định pháp luật cho các hộ nuôi.

Hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án VFBC

Dự án đã huy động và ghi nhận đầu tư hơn 33 triệu USD từ các doanh nghiệp thân thiện bảo tồn, giúp hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất