| Hotline: 0983.970.780

Cận cảnh tàu Sunrise sau khi bị cướp biển tấn công

Thứ Sáu 10/10/2014 , 23:33 (GMT+7)

Dự kiến sáng 11/10 tàu về đến vùng biển Vũng Tàu để sửa chữa và phục vụ công tác điều tra trước khi hành trình về Quảng Trị.

Chiều 10/10, đoàn Cảnh sát biển vùng 3 cùng các cơ quan chức năng đã họp phương án đón tàu Sunrise. Một tàu nhỏ đã đưa đoàn cán bộ ra khơi Vũng Tàu tiếp cận tàu để thu thập chứng cứ, tiến hành điều tra vụ việc.

Những hình ảnh đầu tiên của tàu Sunrise 689 từ ngoài khơi Việt Nam được lực lượng Cảnh sát biển ghi lại:
 

Tàu Sunrise 689 chuyên chở dầu, trọng tải 5.928 tấn, có tổng trị giá 125 tỷ đồng được đóng mới và đưa vào khai thác từ năm 2012. Tuyến hoạt động chủ yếu của tàu là chở dầu từ Singapore về Quảng Trị (Việt Nam), chu kỳ 12 ngày/vòng. 

Sáng 3/10, theo các thuyền viên trên tàu, sau khi lấy hàng tại cảng Horizon (Singapore), tàu Sunrise trên đường về Quảng Trị thì bị cướp biển tấn công, lấy đi khoảng 1.500 tấn dầu. 

Đến sáng 9/10, theo lời thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng (33 tuổi), toán cướp bỏ đi và tàu sau đó đã trở về được vùng biển Việt Nam. 14h05 cùng ngày, tàu Cảnh sát biển 2004 đã cập mạn tàu Sunrise 689.

Cảnh sát biển cùng thuyền viên đã đi kiểm tra mọi vị trí trên tàu, đề phòng các nguy cơ bất ngờ sau 4 ngày bị cướp biển khống chế.

Họ trao đổi với thuyền trưởng và từng thuyền viên để nghe kể lại diễn biến sự việc từ khi tàu mất tích.

Cán bộ, chiến sĩ còn vận chuyển tiếp tế lương thực, nước uống cho các thuyền viên sau nhiều ngày bị cướp biển khống chế. 

Ban đầu, dự kiến tàu Sunrise được đưa về huyện đảo Phú Quốc. Tuy nhiên, cả 18 thuyền viên và đơn vị chủ quản đều bày tỏ mong muốn về Vũng Tàu. Bởi ở đây vừa có cơ sở sửa chữa tàu chuyên nghiệp, có các thiết bị thay thế, vừa có cơ hội đoàn tụ gia đình sớm. 

Sau khi tàu Cảnh sát biển 2004 tiếp cận được tàu Sunrise, tổ công tác gồm 5 cảnh sát cùng y, bác sĩ đã cấp cứu, chăm sóc sức khỏe hai thuyền viên bị thương.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bắc Kạn lại hứng chịu mưa lớn kèm gió lốc gây nhiều thiệt hại

Khi người dân đang tập trung khắc phục hậu quả dông lốc thì đêm qua, rạng sáng nay (20/4) tiếp tục xảy ra mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại ở nhiều nơi.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm