| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: 50% hộ sản xuất lúa tiếp cận dự án VnSAT

Thứ Sáu 30/12/2016 , 09:46 (GMT+7)

Tại TP Cần Thơ, Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT - thực hiện trong 5 năm 2016 - 2020), trong năm đầu tiên đã triển khai trên địa bàn 16 xã, thuộc 3 huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ và Thới Lai...

Tại TP Cần Thơ, Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT - thực hiện trong 5 năm 2016 - 2020), trong năm đầu tiên đã triển khai trên địa bàn 16 xã, thuộc 3 huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ và Thới Lai, với 25.000 hộ nông dân tham gia, chiếm 50% số hộ nông dân toàn thành, SX lúa trên diện tích khoảng 30.000ha. Đến nay, dự án đã tổ chức tập huấn kỹ thuật: Mở 137 lớp “3 giảm, 3 tăng”, 79 lớp “1 phải, 5 giảm”, đào tạo gần 7.300 lượt nông dân tham gia, với diện tích trên 5.800ha.

Ông Nguyễn Bá Phúc, Phó Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, cho biết, thành công nhất khi HTX tham gia dự án là nông dân dần hiểu cần phải SX nông nghiệp sạch; giảm tác động tiêu cực tới môi trường thông qua việc giảm lượng nước tưới, giảm lượng phân bón và thuốc BVTV. HTX có 325 xã viên, sau 1 năm tham gia dự án, gần 60% số xã viên đang áp dụng các mô hình này, chi phí tiết kiệm được 1 triệu đồng/ha, được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm, cung ứng nguyên liệu đầu vào.

Trong năm 2017, dự án sẽ tập trung hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các HTX, nhân giống lúa xác nhận; tiếp tục tập huấn cho cán bộ cấp huyện và cán bộ dự án; đào tạo tập huấn cho nông dân và xây dựng các điểm trình diễn mô hình “3 giảm, 3 tăng”, “1 phải, 5 giảm”.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.