| Hotline: 0983.970.780

Cẩn trọng, bảo toàn cho mình và cho con, cháu nhé

Thứ Tư 26/02/2020 , 10:05 (GMT+7)

Cô chỉ muốn nhắc cháu, thời buổi này, đàn ông thất thế hay có những hành vi rất mất kiểm soát, đáng sợ.

Cô Dạ Hương kính mến!

Tính cháu sôi nổi, nhiệt tình, còn tính bạn trai lại ít nói, hai đứa tưởng như lệch pha vậy mà lại yêu nhau và nên duyên vợ chồng.

Học xong, bạn trai về quê cháu làm công nhân, còn cháu xin làm hành chính cho một trường học. Hai đứa thuê nhà, kết hôn, sinh con và sống vui vẻ.

3 năm gần đây, công việc chồng cháu không thuận lợi, thấy trong người có những biểu hiện lạ, chồng cháu đi khám sức khỏe thì phát hiện ra bị ung thư tuyến giáp giai đoạn đầu. Lúc đó, chồng cháu rơi vào tình trạng bi quan, chán nản, luôn bực bội trong người.

Biết chồng tâm lí đang không thoải mái, mọi bực dọc của chồng cháu đều nhẫn nhịn và đi vay tiền khắp mọi nơi để đưa chồng lên Hà Nội phẫu thuật, làm xạ trị. Những ngày tháng đưa chồng lên bệnh viện, cháu xin nghỉ để chăm sóc chồng, con còn nhỏ phải gửi bà ngoại nuôi. Điều kiện gia đình hai bên lại khó khăn nữa, lúc đó cháu luôn nhắc nhở bản thân mình phải: cố gắng.

Khi sức khỏe chồng cháu đã ổn định và dần hồi phục, tuy hàng năm vẫn phải đi xạ trị và khám theo lịch của bác sĩ. Nhưng cũng từ đó, chồng cháu hay chửi bới, mắng mỏ cháu hơn. Anh luôn tự ti là mình “sắp chết”, là “không làm ra tiền”.

Cháu cũng một mực giải thích và tâm sự to nhỏ cùng chồng, nhưng anh vẫn vậy. Anh đổ tại bệnh tật, lúc không vừa ý, anh quăng quật đồ ra vườn, đỉnh điểm hơn, anh còn đập tan chiếc xe máy đi làm của cháu ra, cháu khóc thì anh mắng: “Xe của tao mua, tao thích thì tao đập”.

Khi đưa con ra ngoài chơi cũng vậy, anh có thể tát ngay con trước đông người nếu như anh thấy không vừa ý…

Cháu nghĩ, một phần cũng tại anh đang bệnh tật, nhưng cũng một phần do ý thức, hành động của anh nữa cô ạ. Buồn quá, cháu tính sẽ đi xuất khẩu lao động một thời gian, để con ở nhà cho bà ngoại nuôi. Đợi khi có đủ tiền trả nợ và dư một ít về làm vốn, cháu sẽ xin việc khác và mua đất làm nhà.

Ở tình cảnh này, cháu thấy “tiến thoái lưỡng nan” lắm cô ạ. Xin cô cho cháu một lời khuyên. Cháu đã gắng chịu được 3 năm rồi và thấy mình không thể cố hơn nữa!

---------------------

Cháu thân mến!

Nếu chồng không bệnh tật nan y như thế, có lẽ cuộc sống các cháu cũng bình lặng, mãi mãi. Nhưng ung thư là loại tai ách “trời kêu ai nấy dạ”, không biết đâu mà lường. Riêng về ung thư tuyến giáp và hạch, cô có mấy người trong họ, thảy đều bình an sau thời gian xạ trị lâu dài.

Mấy chục năm rồi, họ vẫn ổn, dĩ nhiên những người này là phụ nữ, họ vật vã nhưng biết hung hăng với ai bây giờ? Và họ kiên trì thể dục, có người là góa, thương con cháu cô này siêng năng thể dục lắm, mỗi sáng chống tay vào thành lan can trước cửa nhà, ưỡn ngực và gập xuống 1.000 cái.

Chuyện tiền nong eo sèo muôn đời là bi kịch khi con người ta lâm bệnh tật, bế tắc. Phụ nữ mình hy sinh lớn lao, vay nợ, nuôi chồng mà còn phải dỗ dành, chăm chút chồng bệnh như chăm em bé. Vậy đó, gọi là kiếp nạn của đàn bà mình. Chồng khỏe thì gia trưởng, bồ bịch, chồng bệnh không bồ bịch được, cũng gia trưởng. Cô hình dung cháu và cô rất thương.

Vì sao người đàn ông bệnh tật mà hung hãn, như là không biết điều? Là vì tính khí đàn ông, họ tưởng là họ mạnh mẽ chứ kỳ thực họ yếu đuối và chịu đựng kém lắm.

Ví như cũng cái bệnh ấy đi tiêm thuốc, hay đi mổ, thậm chí cạo gió đánh gió thôi mà họ cũng rên rỉ như là bị cắt tiết vậy đó. Trăm ông như một, bởi vậy trời mới không khiến họ mang bầu và đẻ, nếu họ phải làm việc trời đày đó như đàn bà chắc họ moi con ra sớm và hoặc là khi đẻ chắc họ la lối và nhảy dựng rơi con ra ngoài luôn.

Vậy đó, cháu có thông cảm nhưng ngoài việc bí bức, tù túng, tuyệt vọng, ông chồng của cháu còn có bản tính côn đồ. Người hiền sẽ thể hiện sự yếm thế, đau khổ kiểu khác, có khi sau cơn giận bùng phát, họ sẽ xin lỗi vợ, sẽ âu yếm các con, hy vọng chúng đừng sợ hãi, chúng sẽ bỏ quá cho bố.

Đập xe, chiếc xe là bao nhiêu tiền, đôi chân làm lụng của vợ có lỗi gì mà đập nó. Chỉ vì anh ta muốn đập phá cái gì để giải quyết hận đời mà làm vậy, gia cảnh túng thiếu, càng thêm túng thiếu.

Chịu đựng đến đâu là tùy vào mỗi người. Cô không khuyên cụ thể điều gì, chỉ phân tích thêm để cháu hiểu vì sao đàn ông là vậy, cộng với bản tính khó thay đổi thì bi kịch sẽ lún sâu thêm.

Cuối cùng, bệnh tật của mình là may rủi của mình, vợ chồng còn tình thì còn nghĩa, cạn tàu ráo máng sẽ không người phụ nữ trẻ nào chịu cột chặt vào anh ta, ấy cũng lẽ thường. Cô chỉ nhắc cẩn trọng, bảo toàn cho mình và cho con, bởi thời buổi này, đàn ông thất thế hay có những hành vi rất mất kiểm soát, đáng sợ.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất