| Hotline: 0983.970.780

Cẩn trọng, coi chừng mất cả chì lẫn chài

Thứ Tư 22/04/2020 , 09:26 (GMT+7)

Em phải nói rồi ra sao thì ra, để cảnh vợ chồng thiu thối ra vậy, sao được. Em cũng có gan, em cũng ghê gớm kiểu em, vậy thì phải rốt ráo, em nhé.

Thưa chị Dạ Hương!

Chuyện đã qua rồi nhưng em không ngừng lấn cấn. Em không dám tâm sự với ai cho dù em vẫn thấy em đúng.

Chị ạ, công việc của chồng em là hay đi công tác. Đi luôn. Vì thế quan hệ rộng, bạn bè đông, nam nữ có đủ. Phần lớn cơ đồ này một tay chồng em gây dựng, em biết chứ, và ba đứa con của chúng em nó biết cả. Em cũng xin giới thiệu, anh ấy năm nay 58, em 53, con cái đều đã trưởng thành, có đứa lập gia đình, có đứa chưa.

Rất nhiều những điện thoại lạ, những quan hệ mới mỗi khi anh ấy về. Bạn bè em hỏi, mày có nghĩ gì không? Nghĩ gì mới được chứ, chồng có sự nghiệp, có tiền đưa về cho vợ con no ấm, kêu ca nỗi gì. Nhưng ớt nào mà ớt chẳng cay, đúng không chị?

Có một mối quan hệ em cho là khá sâu sắc. Vì khi nói chuyện với bạn bè của anh ấy, anh ấy hay nhắc người phụ nữ này. Cô ấy ở miền núi, có học vị, làm sinh thái, khá nổi tiếng.

Em biết thế thôi. Nhiều năm, khoảng 5 năm rồi, anh treo lên nhà những tấm thổ cẩm bảo cô ấy tặng, những vật dụng ấn tượng đưa vào tủ souvenir, có bạn đến nhà là anh ấy khoe và kể về cô ấy.

Em tò mò nhưng cố tật của em là không thèm hỏi chồng. Rồi một hôm, anh ấy bảo em tiếp cô ấy, tại nhà, bữa tối, cô ấy đi công tác xuống.

Thế à? Em giả vờ lơ đãng và nói luôn: “Em không tin mối quan hệ chỉ có bạn bè này, bởi vì cô ấy sống trong câu chuyện của anh với bạn bè, sống trong tâm tưởng anh thường xuyên quá. Anh đưa cô ấy đi ăn hiệu đi, đừng để em và cô ta quen biết nhau, em thấy lấn cấn!”.

Anh nghiêm trọng: “Cô ta à?”. Em cũng không vừa: “Người đang tranh tình cảm với em, thì là cô ta chứ không là cô ấy!”. “Em nao núng à, em sợ mất à, có mất tự tin mới sợ mất chứ không thì sợ gì mà không gặp?”. Chồng em đáp trả không vừa.

Họ đã ăn với nhau ở restaurant. Và, từ đó anh cứ ngập ngừng trong quan hệ với vợ, những câu chuyện lơ đãng, không tự nguyện nằm chung, hay thức khuya làm việc, đọc báo mạng và lên FB (bọn em có qui ước là không kết nhau trên FB, để tự do).

Có phải hành động không chịu tiếp của em là phũ phàng? Hay là anh ấy đang viện cớ để rời dần em ra? Cái thói tự ái của em đã làm hại em sao? Em không muốn làm thân và cư xử chu toàn với cô ấy, là đúng hay sai, chị?

-------------------

Em thân mến!

Trí thức có sự phức tạp của trí thức, rất phức tạp. Chồng quan hệ rộng, nhiều nam nhiều nữ, vợ giữ ý, vợ không bao giờ lục ví hay ghé mắt qua điện thoại của chồng, vợ chỉ ngửi không khí, ngửi mùi vị xem xem ấm hay lạnh, chị biết chứ.

Nói về đàn ông oai vệ, có sự nghiệp, có thành đạt trước đã. Chắc chắn anh ấy có nhiều cô ưa thích, trong đó, sẽ có những phụ nữ có học vấn, có tính cách, có chiều sâu.

Gọi là cảm nhau, bình an thì sẽ là bạn bè của nhau, bạn với cả gia đình nhau, tri kỷ. Sâu sắc quá thì họ sẽ bước qua giới hạn, một cách thường tình, thế gian này đầy những chuyện như vậy.

Tôi tin, chồng em có dành cho người phụ nữ làm sinh thái ở miền núi ấy một vị trí trang trọng trong tình cảm của anh ấy. Nên hay nhắc đến, hay treo đồ vật lên để nó hiện diện trong cuộc sống của anh ấy…Có thể là một tình bạn lớn, tri kỷ. Không biết nữa, sau tình đang là tình bạn ấy là gì nữa, không biết nữa.

Có một điều tôi muốn em suy nghĩ thêm: vì sao anh ấy muốn tiếp cô ấy ở nhà? Để giới thiệu vợ và con, ngôi nhà của mình? Hay là, cao tay hơn, muốn hợp pháp hóa mối quan hệ mà anh ấy sẽ đi lại dài lâu? Có không những ông chồng cao thủ, đưa bồ về làm bạn với vợ?

Có chứ, tôi biết là có, một vài người bạn của tôi. Vợ vừa biết vừa không, như thơ ngây, hoặc còn hơn cao thủ. Tôi thấy quan hệ tay ba ấy rất đáng ngờ, đáng thương và dần dần tôi từ biệt hết cả ba người, tôi không coi họ là bạn nữa, kệ, để họ tự diễn cái vở tuồng của họ.

Anh ấy lấy lý do bạn làm bẽ mặt khi không chịu tiếp một người như vậy. Em và chồng đang chơi trò vờn nhau xem ai lên tiếng và nhận lỗi. Có lẽ anh ấy cho rằng em có lỗi. Dù gì cũng nên để xem xem thêm thời gian nữa rồi em phải cất tiếng nói thôi.

Em phải nói rồi ra sao thì ra, để cảnh vợ chồng thiu thối ra vậy, sao được. Em cũng có gan, em cũng ghê gớm kiểu em, vậy thì phải rốt ráo nói với nhau đi, em nhé. Và sau đó em lại ngửi mùi, lại nghe mình nghe chồng để em có một quyết định nào đó. Cẩn trọng, coi chừng mất cả chì lẫn chài, nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.