| Hotline: 0983.970.780

Cảng Quy Nhơn hết “tê liệt”

Thứ Hai 31/08/2015 , 08:23 (GMT+7)

Ngoài việc cấp phát ngay tiền thưởng lễ 2/9, công ty còn huy động các tổ chức đoàn thể vận động, đối thoại với công nhân trong suốt những ngày qua.

Chiều 30/8, tin từ Công ty CP Cảng Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, công nhân Xí nghiệp xếp dỡ thuộc Cảng Quy Nhơn đã hoạt động trở lại vào sáng cùng ngày ngay sau khi công ty giải quyết một số yêu cầu và tích cực vận động.

Theo ông Nguyễn Qúy Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Cty CP Cảng Quy Nhơn, ngoài việc cấp phát ngay tiền thưởng lễ 2/9, công ty còn huy động các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, hội phụ nữ… tổ chức vận động, đối thoại với công nhân trong suốt những ngày qua.

Giải thích với công nhân về khoản tiền thưởng quý bị cắt giảm từ tháng 6/2015, ông Trần Hoài Nam, thành viên HĐQT Cty CP Cảng Quy Nhơn, nói: “Cảng Quy Nhơn trước kia hoạt động theo mô hình Cty TNHH MTV, chỉ tiêu lợi nhuận chỉ từ 17 - 20 tỷ đồng/năm, trong khi được phép sử dụng đến 40% doanh thu để làm quỹ lương. Nay đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, nguồn trích trên không còn áp dụng”.

Trước đó, như NNVN đã đưa tin, vào chiều 28 và ngày 29/8, có khoảng 500 công nhân thuộc Xí nghiệp xếp dỡ Cảng Quy Nhơn đã đình công đòi quyền lợi khiến hoạt động của Cảng Quy Nhơn bị tê liệt, hàng hóa thông qua cảng bị ứ đọng, các xe tải đến nhận hàng phải vất vưởng cả ngày.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất