| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo vi phạm trong xuất khẩu gia súc sống từ Úc sang Việt Nam

Thứ Bảy 20/07/2019 , 08:39 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp Úc vừa thông báo các trường hợp vi phạm nghiêm trọng trong xuất khẩu gia súc sống từ Úc sang Việt Nam.

Bò nuôi ở Úc

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, báo cáo của Bộ Nông nghiệp Úc cho hay, tính đến ngày 31/5/2019, đã có 33 lô hàng gia súc sống của Úc được xuất khẩu qua đường biển sang Việt Nam, bao gồm 90.560 con bò và 397 con trâu.

Tuy nhiên, có hơn 1.500 con bò và 99 con trâu đã không được chuyển đến hoặc không truy suất được nguồn gốc tại các trang trại hay lò mổ được phê duyệt tại Việt Nam trong 13 tháng qua.

Bộ Nông nghiệp Úc đã thông báo các trường hợp vi phạm nghiêm trọng đối với việc xuất khẩu gia súc sống sang Việt Nam khi không tuân thủ các yêu cầu trong Hệ thống Đảm bảo chất lượng chuỗi cung ứng xuất khẩu (ESCAS).

Hội đồng Xuất khẩu Gia súc sống của Úc (ALEC) đã ủy quyền cho một công ty độc lập để thực hiện việc đánh giá thị trường nhằm báo cáo về tình hình chuỗi cung ứng tại Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Họ sẽ đưa ra quyết định chính thức cần phải làm gì khi báo cáo đánh giá được hoàn thành, dự kiến trong tháng 8/2019.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.