| Hotline: 0983.970.780

Cảnh đời ông “Năm cụt”

Thứ Sáu 23/05/2008 , 09:46 (GMT+7)

Cơn mưa chiều nặng hạt, những người đi đường vội vã tấp vào quán cà phê trú mưa. Chen chúc giữa các dãy ghế, một người đàn ông râu tóc điểm bạc bị cụt cả đôi tay và hai chân đang lết như một khói thịt di động, nách kẹp cùi vé số, cất tiếng mời khách.

Ông tên là Trần Văn Mới (những người quen hay gọi thân mật là ông “Năm cụt”) 68 tuổi, nhà số 1513, khóm Bình Đức 3, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Nhìn thấy ông, nhiều người cảm động và chia nhau mua hết mấy xấp vé số ế, ông thở phào nhẹ nhõm và cám ơn. 

Ông Năm cụt bán vé số ở đường Tôn Đức Thắng, TP Long Xuyên

Ông Năm cho biết: Năm 23 tuổi, ông lấy vợ và sinh sống tại quê Cái Chiêng (nay là phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên). Cuộc sống tuy nghèo nhưng hạnh phúc vẫn ấm êm, hai đứa con chào đời làm cho gia đình thêm đầy ắp tiếng cười. Khoảng đầu năm 1967, bất ngờ bị bắt quân dịch, họ đưa ông xuống quân trường tỉnh Long An học ba tháng, rồi đưa ra vùng Hậu Nghĩa làm công binh rà bom mìn để mở tuyến đường qua Củ Chi (Sài Gòn cũ). Tai nạn xảy ra vào buổi sáng cuối tháng 11 năm đó, một quả mìn hơi đã phát nổ, khi tỉnh dậy, biết mình đang nằm ở bệnh viện Cộng Hòa (Sài Gòn), cả đôi tay và hai chân đều bị dập nát tơi tả, bác sĩ phải cắt bỏ.

Ông Năm cho biết thêm, vì nhà nghèo nên các con ông không được học hành đến nơi đến chốn. Lớn lên, chúng lập gia đình và cũng nghèo nên chẳng giúp được gì cho ông. Còn người vợ, lúc trẻ phải làm việc tảo tần, nay tuổi già hay đau ốm triền miên. Cả tuần qua trời mưa dầm, ông lăn lóc trong nước mưa để bán vé số, cả ngày ướt đẫm nên bị cảm cúm, những vết thương cũ đau nhức hành hạ.

Ông Năm rất cần được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm! Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cho gia đình ông Năm theo địa chỉ trên hoặc Văn phòng báo NNVN tại ĐBSCL, số 49 Lý Tự Trọng, Tp. Cần Thơ.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất