| Hotline: 0983.970.780

Cảnh sát đã kiểm tra nhưng vẫn để kẻ giết người ở Paris tự do rồi gây án

Thứ Năm 22/01/2015 , 14:36 (GMT+7)

Theo tuần báo Canard, Coulibaly cùng bạn gái là Hayat Boumeddiene đã bị dừng lại khi lái xe ở Paris hôm 30/12, tức 9 ngày trước khi gây ra hàng loạt án mạng.

Tay súng sát hại 4 con tin ở một siêu thị Do Thái hôm 9/1 đã bị cảnh sát tuần tra dừng xe kiểm tra vài ngày trước khi hắn gây án.

Thông tin vừa được tuần báo châm biếm Le Canard Enchaîné đăng tải.

Amédy Coulibaly cũng là thủ phạm bắn chết một nữ cảnh sát 1 ngày trước khi chạy vào siêu thị Hyper Casher bắt cóc con tin.

Coulibaly từng đến Iraq và Syria, tự nhận có tư tưởng ủng hộ Nhà nước Hồi giáo.

Theo tuần báo Canard, Coulibaly cùng bạn gái là Hayat Boumeddiene đã bị dừng lại khi lái xe ở Paris hôm 30/12.

Lúc bị cảnh sát tuần tra dừng xe, Coulibaly không có bằng lái và vừa mới dự kỳ sát hạch lái xe trước đó ít ngày. Chiếc xe được thuê dưới tên của Boumeddiene.

Viên cảnh sát tuần tra đã tra cứu cơ sở dữ liệu cá nhân của các tội phạm truy nã và tên của Coulibaly có hiện ra. Kèm theo hồ sơ trực tuyến lúc đó là hướng dẫn cách thức tra hỏi đối tượng.

Thông tin mà Canard có được là hồ sơ xác định Coulibaly là người nguy hiểm, đã cải sang đạo Hồi khi ở trong tù, có liên hệ với các phong trào Hồi giáo.

Viên cảnh sát đã báo cáo ngay lập tức với bộ phận chống khủng bố, theo Canard nhưng không được hướng dẫn gì tiếp theo.

Vài giờ sau khi bị dừng xe, Coulibaly cùng bạn gái đã đi qua biên giới sang Tây Ban Nha, nơi Boumeddiene lên máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ hom 2/1. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận Boumeddiene đã bay sang Syria 6 ngày sau đó.

Hiện Boumeddiene vẫn nằm trong danh sách bị truy nã của cảnh sát Pháp.

Cảnh sát Pháp chưa có bình luận gì về các thông tin của tuần báo Canard. Trong số mới ra của Canard còn in cả trích đoạn báo cáo của một trong mấy viên cảnh sát tuần tra dừng xe của Coulibaly và Boumeddiene.

Mới đây, Thủ tướng Pháp Manuel Valls thừa nhận đã có nhiều lỗ hổng trong hệ thống an ninh và tình báo.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.