| Hotline: 0983.970.780

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Phí cao nhất 280.000 đồng/lượt

Thứ Năm 28/06/2012 , 16:33 (GMT+7)

Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính đề xuất phương án thu phí tạm dự án Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 70.000- 280.000 đồng/lượt (tùy theo từng nhóm xe). Tuyến cao tốc này sẽ chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6.

Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính đề xuất phương án thu phí tạm dự án Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 70.000- 280.000 đồng/lượt (tùy theo từng nhóm xe).

Mức phí cao nhất trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dự kiến là 280.000 đồng/lượt
Mức phí cao nhất trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dự kiến là 280.000 đồng/lượt

Trên cơ sở đơn giá cho loại phương tiện cơ bản là xe ôtô con (loại phương tiện tính quy đổi - PCU) là 1.500 đồng/km, VEC dự kiến chia các phương tiện tham gia giao thông làm 5 loại ứng với hệ số quy đổi theo PCU trên các nguyên tắc: quãng đường tối thiểu là 10 km; có giảm giá cho phương tiện sử dụng tuyến đường dài…

Các phương tiện đi vào đường cao tốcsẽ phải lấy thẻ xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc, căn cứ các thẻ này, tại các vị trí phương tiện ra khỏi đường cao tốc sẽ nộp phí sử dụng đường cao tốc theo từng loại xe và quãng đường thực tế xe đã chạy trên đường cao tốc.

 

Đại diện VEC cho biết, do việc bàn giao mặt bằng chậm vì thế mà VEC không đủ thời gian xử lý nền đất yếu nên sau khi thông xe vào 30/6 sẽ vẫn còn 3 vị trí trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi qua huyện Ý Yên (Nam Định) phải theo dõi lún và bù lún khi cần thiết.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây. Cao tốc này sẽ kết hợp với đoạn tuyến đầu tiên của Dự án đường vành đai III để hình thành nên một trục giao thông hoàn toàn mới nối từ Hà Nội tới Ninh Bình gồm 4 làn xe, có vận tốc thiết kế lên tới 100 km/h.

Với việc thông toàn tuyến và kết nối các trục giao thông trọng điểm nói trên, thời gian đi từ trung tâm Hà Nội tới Ninh Bình theo tuyến mới có chiều dài 74 km sẽ chỉ còn chưa đầy 1 giờ, rút ngắn hơn 40 phút nếu so với hành trình cũ, bám theo tuyến Quốc lộ 1 đang xuống cấp và mãn tải nặng.

Trước đó, để phục vụ cho việc thông toàn tuyến đường cao Cầu Giẽ - Ninh Bình, UNBD tỉnh Ninh Bình đã thông qua các phương án phân luồng giao thông từ ngày 30/6.

Cụ thể, đối với các phương tiện đi từ đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến điểm cuối Cao Bồ (Ý Yên - Nam Định) theo Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) đi thẳng theo Quốc lộ 38 B (đường Lương Văn Thăng) gặp Quốc lộ 1 tại ngã tư Hoa Đô - TP Ninh Bình (km 263+400) rẽ trái để đi vào phía Nam. Từ Quốc lộ 1 đi Cao Bồ theo hướng ngược lại, đến km 263+400 (ngã tư Hoa Đô), rẽ phải theo Quốc lộ 38 B (đường Lương Văn Thăng) qua cầu Non Nước theo Quốc lộ 10 đến nút giao Cao Bồ, sau đó lưu thông trên tuyến đường cao tốc...

Các phương tiện từ đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi Quốc lộ 10 và ngược lại, áp dụng với các loại phương tiện (trừ xe ôtô có chiều dài trên 9 mét) như sau: Hướng từ nút giao Cao Bồ đi Quốc lộ 10, từ Cao Bồ theo Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) đến ngã tư Lương Văn Thăng giao với đường Đinh Tiên Hoàng rẽ trái theo Quốc lộ 10 đi tiếp. Từ Quốc lộ 10 đi Cao Bồ theo hướng ngược lại: từ Quốc lộ 10 đến ngã tư Lương Văn Thăng rẽ phải theo Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) theo Quốc lộ 10 đến nút giao Cao Bồ. 

Với các loại xe ôtô có chiều dài trên 9 mét, hướng từ Cao Bồ đi Quốc lộ 10 theo lộ trình từ nút giao Cao Bồ đi Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) đi thẳng theo Quốc lộ 38B (đường Lương Văn Thăng) gặp Quốc lộ 1 tại km 263+400 (ngã tư Hoa Đô) rẽ trái theo Quốc lộ 1 đến ngã tư tây cầu Lim (km 264+800) rẽ trái qua cầu Lim đi thẳng theo Quốc lộ 10. 

Các phương tiện từ Quốc lộ 10 đi Cao Bồ theo hướng ngược lại: từ Quốc lộ 10, ngã tư đông cầu Lim (km 138+600) đi thẳng qua cầu Lim rẽ phải theo Quốc lộ 1 đến km 263+400 (ngã tư Hoa Đô) rẽ phải theo Quốc lộ 38B (đường Lương Văn Thăng) qua cầu Non Nước theo Quốc lộ 10 đến nút giao Cao Bồ.

Theo Dân trí

 

Mức phí thấp nhất (đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng)đi toàn tuyến là 70.000 đồng/lượt, đi chặng ngắn nhất là 15.000 đồng; mức phí cao nhất đi toàn tuyến đối với xe container 40 fit và xe tải có tải trọng trên 18 tấn là 280.000 đồng/lượt, đi chặng ngắn nhất là 60.000 đồng. 

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm