| Hotline: 0983.970.780

Thông xe kỹ thuật cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Thứ Sáu 16/10/2020 , 09:16 (GMT+7)

Chiều 15/10, Bộ GT-VT phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ thông xe kỹ thuật tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cùng các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Kiên Giang và nhiều tỉnh, thành trong khu vực. Ảnh: Trung Chánh.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cùng các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Kiên Giang và nhiều tỉnh, thành trong khu vực. Ảnh: Trung Chánh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có chiều dài 51 km, rộng 17 m, có 4 làn xe, được xây dựng theo chuẩn đường cao tốc loại A, với vận tốc 80 km/h. Điểm đầu dự án tại Km02-104.11 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, kết nối với cầu Vàm Cống, điểm cuối dự án tại Km53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, kết nối với tuyến tránh Rạch Giá.

Dự án có tổng mức đầu tư 6.355 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc là 200 triệu USD (tương đương 4.549 tỷ đồng), còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam

Trước mắt, khi đưa vào khai thác, chỉ cho phép các phương tiện ô tô lưu thông (không có làn dành cho mô tô, xe gắn máy). Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư với quy mô 6 làn xe và mặt đường bê tông nhựa, vận tốc thiết kế là 100 km/h.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được xây dựng theo chuẩn đường cao tốc loại A, với vận tốc 80 km/h, giai đoạn hoàn thành sẽ được nâng lên 4 làn xe, vận tốc 100 km/h. Ảnh: Trung Chánh.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được xây dựng theo chuẩn đường cao tốc loại A, với vận tốc 80 km/h, giai đoạn hoàn thành sẽ được nâng lên 4 làn xe, vận tốc 100 km/h. Ảnh: Trung Chánh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình cho rằng đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng, kết nối các trung tâm kinh tế của ĐBSCL, vào tạo ra tuyến giao thông thông suốt kết nối trung tâm TP.HCM đến các tỉnh Tây Nam Bộ.

Thời gian qua, rất nhiều công trình giao thông lớn, quan trọng đã được đầu tư đưa vào khai thác như cầu Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận, cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh, đường Hành Lang biển phía Nam, tuyến cao tốc Sài Gòn - Trung Lương…, cùng với việc nâng cấp cải tạo các tuyến quốc lộ huyết mạch đã góp phần thay đổi diện của hệ thống giao thông trong khu vực, giúp nâng cao năng lực thông hành, vận tải hàng hóa.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có chiều dài 51 km, điểm đầu dự án tại Km02-104.11 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, điểm cuối dự án tại Km53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có chiều dài 51 km, điểm đầu dự án tại Km02-104.11 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, điểm cuối dự án tại Km53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Trong tương lai gần, giao thông khu vực ĐBSCL tiếp tục được đầu tư đồng bộ, hiện đại với một loạt các dự án đang và chuẩn bị triển khai như tuyến An Hữu-Cao Lãnh, Mỹ An - Cao Lãnh... sẽ tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng kết nối đồng bộ, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội vùng Tây Nam Bộ.

Xem thêm
Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn, Vĩnh Long có vi phạm, khuyết điểm

Đó là kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, sau Kỳ họp thứ 52, tổ chức từ ngày 9 đến 11/12, do ông Trần Cẩm Tú chủ trì tại Hà Nội

Gượng dậy sau bão Yagi: Nơi bảo tồn nguồn gen 15 loài cá biển quý hiếm

Anh Phạm Văn Thìn - Trưởng phòng Nuôi giữ và Bảo tồn nguồn gen của Trung tâm Quốc gia Giống hải sản miền Bắc lái cano chở tôi ra khu Tai Kéo vịnh Lan Hạ.

Cá 'quý tộc' sống khỏe trên rẻo cao

Các hộ nuôi các nước lạnh tại Sa Pa không quản khó khăn, vẫn miệt mài tìm hướng đi mới cho dòng sản phẩm không phải nơi nào cũng có.